Shell sẽ phải đối mặt với vụ kiện về các kế hoạch chuyển đổi khí hậu

14:00 | 15/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các luật sư môi trường ClientEarth cho biết hôm 15/3 rằng, họ đang chuẩn bị hành động pháp lý chống lại các giám đốc của Shell (SHEL.L) về kế hoạch chuyển đổi khí hậu của công ty.
Shell cung cấp dầu thô cho nhà máy lọc dầu Pemex ở Texas theo hợp đồng dài hạnShell cung cấp dầu thô cho nhà máy lọc dầu Pemex ở Texas theo hợp đồng dài hạn
Shell nhận lệnh tạm dừng khảo sát địa chấn ngoài khơi Nam PhiShell nhận lệnh tạm dừng khảo sát địa chấn ngoài khơi Nam Phi
Shell sẽ phải đối mặt với vụ kiện về các kế hoạch chuyển đổi khí hậu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các luật sư của ClientEarth cho biết, họ đang tìm cách buộc các giám đốc phải chịu trách nhiệm cá nhân về những gì họ coi là không chuẩn bị đầy đủ cho sự chuyển đổi toàn cầu sang nền kinh tế các-bon thấp, tuyên bố cáo buộc vi phạm nghĩa vụ của giám đốc theo Đạo luật Công ty Vương quốc Anh.

ClientEarth cho biết họ đã viết thư cho Shell để thông báo về khiếu nại của mình và đang chờ phản hồi trước khi nộp giấy tờ tại Tòa án Tối cao của Anh và xứ Wales. Để vụ việc được tiếp tục, ClientEarth sau đó sẽ cần sự cho phép của tòa án.

Trong một văn bản trả lời Reuters, Shell cho biết họ đang thực hiện chiến lược toàn cầu hỗ trợ Thỏa thuận Paris về khí hậu, bao gồm cả việc "chuyển đổi hoạt động kinh doanh của chúng tôi để cung cấp nhiều năng lượng carbon thấp hơn cho khách hàng."

Shell đã cam kết giảm một nửa lượng khí thải từ các hoạt động của mình vào năm 2030, nhưng mục tiêu giảm lượng khí thải từ việc sử dụng các sản phẩm của mình (phần lớn lượng khí thải từ một công ty dầu khí) vẫn chưa đủ sâu rộng, ClientEarth cho biết.

Mục tiêu bằng không ròng của Shell cũng không được phản ánh trong kế hoạch hoạt động hoặc ngân sách của công ty. Chất lượng của kế hoạch chuyển đổi khí hậu của công ty đã bị thách thức bởi một tòa án ở Hà Lan. Shell đang kháng cáo phán quyết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy