Góp tài sản đất thành lập công ty tư nhân

01:01 | 19/09/2019

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bố mẹ cho mảnh đất xây căn nhà ở riêng, hiện tôi đang làm ở xã được 2 năm rồi mà lương không đủ ăn nên tính xin nghỉ việc để ra ngoài kinh doanh. Tôi giờ không có tài sản gì ngoài căn nhà và tôi muốn góp căn nhà thành lập công ty tư nhân.
gop dat thanh lap cong ty tu nhan

Độc giả hỏi:

Chào Luật sư, tôi là Toàn ở Vĩnh Phúc. Tôi đã tốt nghiệp Viện Đại học Mở cách đây 2 năm và chưa lập gia đình. Bố mẹ cho mảnh đất xây căn nhà ở riêng, hiện tôi đang làm ở xã được 2 năm rồi mà lương không đủ ăn nên tính xin nghỉ việc để ra ngoài kinh doanh. Tôi giờ không có tài sản gì ngoài căn nhà và tôi muốn góp căn nhà thành lập công ty tư nhân? Mong Luật sư giải đáp!

Cám ơn Luật sư nhiều!

Luật sư trả lời:

Luật sư Tạ Quốc Cường, Giám đốc Công ty luật Hợp danh Sự thật trả lời độc giả như sau:

Căn cứ khoản 2 Điều 36 Luật doanh nghiệp năm 2014 quy định như sau:

Điều 36. Chuyển quyền sở hữu tài sản góp vốn

2. Tài sản được sử dụng vào hoạt động kinh doanh của chủ doanh nghiệp tư nhân không phải làm thủ tục chuyển quyền sở hữu cho doanh nghiệp”.

Từ quy định nêu trên đặc trưng của doanh nghiệp tư nhân là cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình, nếu trường hợp công ty thua lỗ thì cá nhân đó phải trả nợ bằng toàn bộ tài sản của mình, kể cả quyền sử dụng đất. Do đó, bạn không phải làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp mà bạn định mở.

Trên đây là ý kiến tư vấn của Luật sư Tạ Quốc Cường về vấn đề mà bạn quan tâm, nếu bạn còn những vướng mắc khác xin hãy liên hệ với Luật sư để được giải đáp.

Trân trọng cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục“Luật sư trả lời!

CÔNG TY LUẬT HỢP DANH SỰ THẬT

Địa chỉ

: Số 8 Ngõ 36 phố Hoàng Ngọc Phách, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội, VN

Hotline

: 0912.479.766 – 0977.015.320

Email

: [email protected]

Slogan

“Tôn trọng sự thật”

https://batdongsan.petrotimes.vn/

PV