Microsoft đạt lợi nhuận khủng nhờ AI

07:44 | 30/04/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Microsoft cho biết đạt doanh thu, lợi nhuận 61,86 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm 2024 nhờ các sản phẩm tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).
IMF: Pháp sắp trượt khỏi top 10 nền kinh tế lớn nhất thế giớiIMF: Pháp sắp trượt khỏi top 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới
Đột phá AI: Camera đầu tiên trên thế giới chuyển hình ảnh thành thơĐột phá AI: Camera đầu tiên trên thế giới chuyển hình ảnh thành thơ
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Microsoft đã đầu tư hàng tỷ USD vào việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm thúc đẩy tăng trưởng, đặc biệt là các dịch vụ điện toán đám mây. Sự đầu tư đáng kể này đã mang lại kết quả đáng kể, với doanh thu điện toán đám mây của hãng tăng hơn 20%.

CEO Satya Nadella cho biết, các công cụ trí tuệ nhân tạo của Microsoft đang mở ra "một kỷ nguyên mới trong quá trình chuyển đổi số, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn cho mọi ngành nghề".

Nhờ vào AI, tăng trưởng của mảng điện toán đám mây Azure đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong các giao dịch có giá trị lớn, từ hàng chục đến hàng trăm triệu USD, với tỷ lệ tăng trưởng hai chữ số.

Tổng doanh thu hiện tại của Microsoft đã tăng 17% lên 61,86 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm 2024, vượt mức dự báo của các nhà phân tích là khoảng 60,88 tỷ USD. Đồng thời, giá trị trên mỗi cổ phiếu cũng tăng 20% lên 2,94 USD, vượt mức kỳ vọng là 2,83 USD. Với tổng giá trị trên thị trường lên đến gần 3.000 tỷ USD, Microsoft hiện đang là công ty đại chúng lớn nhất thế giới. Giá trị cổ phiếu của tập đoàn đã tăng hơn 30% trong năm ngoái, dù vẫn thấp hơn so với mức tăng giá cổ phiếu 60% của Amazon và 40% của Google.

Thông qua việc đầu tư hàng tỷ USD cho nhà phát triển của ChatGPT là Open AI, Microsoft đang ngày càng củng cố vị thế hàng đầu của mình trong lĩnh vực phát triển AI, đồng thời tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng cho các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Sự kết hợp hài hòa giữa các công nghệ AI và điện toán đám mây không chỉ thúc đẩy hiệu suất tài chính của Microsoft mà còn làm nổi bật vai trò của công ty với sự đổi mới và sự chuyển đổi số toàn cầu. Với việc tiếp tục tận dụng sức mạnh của AI, tương lai của Microsoft trong việc đạt được sự tăng trưởng bền vững và lãnh đạo công nghệ trở nên hứa hẹn hơn bao giờ hết.

Ánh Ngọc

vietinbank
thaco