Dự báo: Canada sẽ đầu tư 40 tỷ USD vào các dự án dầu khí trong năm nay

19:00 | 04/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hiệp hội Các nhà sản xuất dầu mỏ Canada (CAPP) cho biết họ dự báo tổng đầu tư vào sản xuất dầu mỏ và khí đốt tự nhiên ở nước này sẽ đạt 40 tỷ USD trong năm nay.
TotalEnergies có kế hoạch tách ra khỏi các tài sản cát dầu ở CanadaTotalEnergies có kế hoạch tách ra khỏi các tài sản cát dầu ở Canada
Canada: Ontario gia hạn đợt cắt giảm thuế nhiên liệu và xăng thêm 1 nămCanada: Ontario gia hạn đợt cắt giảm thuế nhiên liệu và xăng thêm 1 năm
Dự báo: Canada sẽ đầu tư 40 tỷ USD vào các dự án dầu khí trong năm nay
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

CAPP nói thêm rằng con số này cao hơn 11% so với năm ngoái và cũng vượt qua mức trước đại dịch COVID-19. Trong đó, tỉnh Alberta sẽ chiếm khoảng 70% tổng đầu tư vào dầu khí của Canada, tương đương 28 tỷ USD.

Theo hiệp hội, vốn đầu tư vào dầu mỏ và khí tự nhiên thông thường cho năm 2023 sẽ là 28,5 tỷ USD, trong khi đầu tư vào dầu cát dự kiến sẽ đạt 11,5 tỷ USD.

Phần lớn chi tiêu tăng thêm trong năm nay sẽ dành cho các dự án bảo trì và duy trì tăng trưởng, cũng như quản lý áp lực lạm phát.

Ngoài ra, chi tiêu dự kiến sẽ hướng tới các công nghệ giảm phát thải như thúc đẩy sự phát triển của việc sử dụng và lưu trữ thu hồi carbon (CCUS).

“Một báo cáo thị trường của BMO Capital đưa ra cho thấy các nhà sản xuất dầu mỏ và khí đốt tự nhiên của Canada đã đầu tư trung bình 1,2 tỷ USD hằng năm kể từ năm 2012 vào nghiên cứu và phát triển, phần lớn tập trung vào việc giảm khí thải”, theo CAPP.

"Báo cáo ước tính rằng vào năm 2022, khoản đầu tư này đã tăng lên 1,4 tỷ USD và có thể vượt quá 2 tỷ USD vào năm 2025".

“Đầu tư vào ngành dầu mỏ và khí đốt tự nhiên của Canada sẽ chảy trở lại nền kinh tế và mang lại lợi ích cho tất cả người dân Canada”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CAPP Lisa Baiton cho biết trong một thông cáo.

Đầu tư vào dầu mỏ và khí đốt tự nhiên vào thượng nguồn ở Canada chỉ đạt 22 tỷ USD vào năm 2020 khi giá nhiên liệu sụt giảm do đại dịch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh