TotalEnergies có kế hoạch tách ra khỏi các tài sản cát dầu ở Canada

09:55 | 30/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Tư, TotalEnergies cho biết họ đang tìm cách tách ra khỏi các hoạt động khai thác cát dầu ở Canada và niêm yết công ty mới trên Sở giao dịch chứng khoán Toronto, vì những tài sản này không phù hợp với chiến lược phát thải mức thấp của tập đoàn dầu mỏ Pháp.
Giá dầu giảm trong bối cảnh đồng đô la mạnhGiá dầu giảm trong bối cảnh đồng đô la mạnh
Nhu cầu dầu của Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi trong năm tớiNhu cầu dầu của Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi trong năm tới
TotalEnergies có kế hoạch tách ra khỏi các tài sản cát dầu ở Canada
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tại buổi thuyết trình với các nhà đầu tư ở New York, TotalEnergies cho biết đề xuất này của họ sẽ phải tuân theo một cuộc bỏ phiếu của cổ đông tại cuộc họp đại hội đồng thường niên tiếp theo vào tháng 5/2023.

Việc tách tài sản trên sẽ bao gồm cả 24,58% cổ phần của TotalEnergies trong dự án khai thác cát dầu Fort Hills của Suncor Energy ở miền bắc Alberta và 50% cổ phần của công ty trong dự án nhiệt điện Surmont do ConocoPhillips điều hành, cũng như các hoạt động trung nguồn và hoạt động liên quan đến giao dịch.

Cát dầu của Canada chứa một số trữ lượng dầu thô lớn nhất thế giới nhưng chứa nhiều carbon hơn và sản xuất tốn kém hơn nhiều dự án dầu thông thường trên toàn thế giới.

"Chúng tôi không phải là cổ đông giỏi nhất liên quan đến những tài sản này bởi vì chúng tôi có chiến lược khí hậu, chúng tôi không muốn đầu tư vào những tài sản này", Giám đốc điều hành Patrick Pouyanne nói.

Ông nói thêm, tài sản cát dầu của gã khổng lồ Pháp sẽ tạo ra dòng tiền 1,5 tỷ USD vào năm 2022.

Theo tính toán của Reuters, công ty mới sẽ sản xuất hơn 100.000 thùng dầu mỗi ngày, khiến nó có quy mô tương tự như MEG Energy có trụ sở tại Calgary.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh