Canada: Ontario gia hạn đợt cắt giảm thuế nhiên liệu và xăng thêm 1 năm

06:10 | 15/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 13/11, chính quyền Ontario cho biết sẽ gia hạn đợt cắt giảm thuế nhiên liệu và xăng (được đưa ra lần đầu tiên vào mùa xuân năm ngoái) thêm một năm nữa để giúp người dân đối phó với lạm phát cao và bất ổn kinh tế.
Canada: Ontario gia hạn đợt cắt giảm thuế nhiên liệu và xăng thêm 1 năm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc cắt giảm sáu tháng đầu tiên có hiệu lực vào tháng 7 và tỉnh này sẽ gia hạn luật cắt giảm đến tháng 12/2023 vào trong bản cập nhật kinh tế mùa thu của chính phủ ngày 14/11.

"Vào thời điểm lạm phát đạt mức cao nhất trong hơn bốn thập kỷ, chúng tôi biết các gia đình đang cảm thấy áp lực từ việc tăng giá đối với mọi thứ từ xăng đến hàng tạp hóa", Doug Ford - Thủ hiến Ontario cho biết trong một thông cáo. Ông cho biết thêm việc gia hạn cắt giảm thuế khí đốt là nhằm mục đích "cứu trợ thực sự".

Việc gia hạn sẽ duy trì mức thuế đối với xăng ở mức 9 cent Canada/lít từ 14,7 cent/lít và thuế nhiên liệu ở mức 9 cent/lít từ 14,3 cent/lít.

Một số nhà dự báo cho rằng nền kinh tế Canada sẽ rơi vào suy thoái trong năm tới cùng với sự suy thoái trong hoạt động toàn cầu.

Ngân hàng Trung ương Canada đã mạnh tay tăng lãi suất trong năm nay để giải quyết tình trạng lạm phát dai dẳn - vốn đã giảm nhẹ từ mức đỉnh 8,1%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh