Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (11/7 - 17/7): Công nghệ "xanh" được thúc đẩy bùng nổ trên toàn cầu

10:00 | 18/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng bền vững tuần qua với những tin đáng chú ý: Công nghệ CCS đang phát huy vai trò tích cực trên toàn cầu; Amoniac "xanh" sắp có sự "bùng nổ"; Chính quyền Biden tiết lộ nguồn vốn mới cho sản xuất năng lượng mặt trời...
Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (4/7 - 10/7): EU ủng hộ việc dán nhãn Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (4/7 - 10/7): EU ủng hộ việc dán nhãn "xanh" cho đầu tư khí đốt và hạt nhân
Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (27/6 - 3/7): Kế hoạch chung chống biến đổi khí hậu là vấn đề cấp thiếtChuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (27/6 - 3/7): Kế hoạch chung chống biến đổi khí hậu là vấn đề cấp thiết
Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (11/7 - 17/7): Công nghệ
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Xung đột Nga - Ukraine "xóa tan" mọi mục tiêu khí hậu đầy tham vọng của châu Âu

Mùa hè năm ngoái, Liên minh châu Âu đã công bố “Fit for 55”, một kế hoạch cấp tiến nhằm loại bỏ năng lượng dựa trên carbon, dự kiến ​​sẽ cắt giảm sâu lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính để đạt được mục tiêu đạt tới mức bằng không vào giữa thế kỷ. Nhưng cuộc tiến quân của Nga vào Ukraine đã buộc một số quốc gia phải hỗ trợ quá trình khử carbon, ít nhất là trong ngắn hạn để bù đắp cho việc cắt giảm nguồn cung cấp nhiên liệu từ Nga.

Công nghệ CCS đang phát huy vai trò tích cực trên toàn cầu

Áp lực gia tăng từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và kỳ vọng của các bên tham gia toàn cầu sau hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 năm ngoái, đã khiến các công ty phải áp dụng vô số kỹ thuật cắt giảm carbon, nhằm tạo ra dầu và khí đốt sạch hơn.

Pháp: Quốc hữu hóa EDF có giá hơn 8 tỷ euro

Chính phủ Pháp đã sẵn sàng trả hơn 8 tỷ euro (8,05 tỷ USD) để đưa gã khổng lồ quyền lực EDF (EDF.PA) trở lại dưới sự kiểm soát hoàn toàn của nhà nước, mục đích là để hoàn tất thỏa thuận trong quý IV. Hai nguồn tin am hiểu về vấn đề này cho biết.

Amoniac "xanh" sắp có sự "bùng nổ"

Amoniac xanh là một ứng cử viên ít được biết đến để trở thành một loại nhiên liệu tái tạo chính trong những thập kỷ tới. Amoniac xanh có năng lượng gấp khoảng 9 lần pin lithium-ion và bản chất dày đặc hơn nên dễ vận chuyển hơn so với hydro lỏng.

Vương quốc Anh đang chạy đua để nâng cao công suất điện hạt nhân

Chính phủ Anh đang khuyến khích một loạt các phát triển hạt nhân để hỗ trợ cho các dự án năng lượng sạch nhằm củng cố tương lai an ninh năng lượng trong nước. Sau khi Nga xung đột với Ukraine và bị áp dụng các biện pháp trừng phạt tiếp theo đối với năng lượng Nga, một số cường quốc châu Âu đang chạy đua để tăng sản lượng nhiên liệu hóa thạch và năng lượng tái tạo để giúp họ tránh tình trạng thiếu hụt và đảm bảo an ninh năng lượng của mình.

Chính quyền Biden tiết lộ nguồn vốn mới cho sản xuất năng lượng mặt trời

Chính quyền Biden hôm 14/7 cho biết, họ sẽ rót 56 triệu USD vào các chương trình nhằm thúc đẩy sản xuất các sản phẩm năng lượng mặt trời trong nước, khi Hoa Kỳ tìm cách chuyển ngành năng lượng sạch của mình khỏi sự phụ thuộc vào hàng hóa do Trung Quốc sản xuất.

Volkswagen đặt triển vọng bùng nổ số lượng xe điện trong năm tới

Hôm 7/7, Giám đốc điều hành của tập đoàn ô tô khổng lồ Volkswagen của Đức đã tìm cách xoa dịu những lo ngại về doanh số bán xe điện và nguồn cung cấp chất bán dẫn, dự đoán thời gian giao hàng cho xe điện sẽ ngắn hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto