Anh mở rộng lệnh cấm đối với vàng của Nga

14:00 | 07/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Anh đã mở rộng lệnh cấm nhập khẩu vàng của Nga, theo một tài liệu được công bố trên trang web của chính phủ Anh.
Các nhà máy lọc dầu của Mỹ sẽ hoạt động với tốc độ chóng mặt trong quý IVCác nhà máy lọc dầu của Mỹ sẽ hoạt động với tốc độ chóng mặt trong quý IV
Ả Rập Xê-út giảm giá dầu tháng 12 cho thị trường châu ÁẢ Rập Xê-út giảm giá dầu tháng 12 cho thị trường châu Á
Anh mở rộng lệnh cấm đối với vàng của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tài liệu này, lệnh cấm nhắm vào “trang sức vàng có xuất xứ ở Nga, trang sức được xuất khẩu từ Nga vào hoặc sau ngày 29/10/2022”, cũng như vàng được chế biến ở các nước thứ ba mà “kết hợp vàng có xuất xứ hoặc được xuất khẩu từ Nga vào hoặc sau ngày 21/7/2022".

Tài liệu này cũng cấm cung cấp “hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ tài chính và quỹ hoặc dịch vụ môi giới” liên quan đến việc nhập khẩu vàng trang sức hoặc vàng đã qua xử lý như vậy.

Tuy nhiên, theo tài liệu trên, các mặt hàng dành cho mục đích sử dụng cá nhân hoặc có giấy phép đặc biệt cho phép chúng nhập cảnh vào Vương quốc Anh sẽ được miễn lệnh cấm. Quy định mở rộng mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2023.

Ban đầu, Anh đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu vàng của Nga vào mùa hè này, cùng với Mỹ, Nhật Bản và Canada, như một phần của các lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt lên Moscow nhằm đáp trả hoạt động quân sự của nước này ở Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh