Ả Rập Xê-út giảm giá dầu tháng 12 cho thị trường châu Á

19:00 | 05/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê-út đã hạ hầu hết giá dầu đối với châu Á, điều đó cho thấy thị trường khu vực này suy yếu do kinh tế toàn cầu suy thoái.
Xuất khẩu dầu của Mỹ sang châu Á sẽ đạt mức kỷ lục trong tháng nàyXuất khẩu dầu của Mỹ sang châu Á sẽ đạt mức kỷ lục trong tháng này
TotalEnergies đầu tư 3 tỷ USD vào thăm dò dầu khí ở AngolaTotalEnergies đầu tư 3 tỷ USD vào thăm dò dầu khí ở Angola
Ả Rập Xê-út giảm giá dầu tháng 12 cho thị trường châu Á
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lãi suất tăng và việc khóa cửa nghiêm ngặt liên quan đến virus ở Trung Quốc đã ảnh hưởng đến tiêu thụ năng lượng, khiến giá dầu thô giao sau giảm 20% kể từ tháng 6.

Saudi Aramco do nhà nước kiểm soát đã cắt giảm giá loại dầu Arab Light cho tháng 12 tại châu Á - thị trường chính của công ty, giảm 40 cent xuống mức giá cao hơn 5,45 USD/thùng so với giá chuẩn trong khu vực. Mức giảm này gần đúng với dự đoán của các nhà lọc dầu và thương nhân về mức giảm 35 cent, theo một cuộc khảo sát của Bloomberg.

Tuy nhiên, dầu Brent vẫn giao dịch trên 95 USD/thùng do xuất khẩu của Nga có triển vọng giảm sau khi Liên minh châu Âu thắt chặt các biện pháp trừng phạt vào ngày 5/12.

Giá bán chính thức của Aramco vẫn ở mức cao trong lịch sử trong bối cảnh thị trường vật chất thắt chặt.

Đối với châu Á, Aramco đã giảm loại dầu hạng trung bình và dầu nặng xuống mức thấp nhất trong ít nhất chín tháng. Công ty chủ yếu tăng giá đối với khách hàng châu Âu - những người có thể gặp khó khăn trong việc tìm nguồn cung cấp thay thế khi lệnh cấm vận nhập khẩu từ Nga sắp được áp dụng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh