TotalEnergies đầu tư 3 tỷ USD vào thăm dò dầu khí ở Angola

10:00 | 04/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dầu khí TotalEnergies của Pháp đã đầu tư 3 tỷ USD vào các dự án liên quan đến thăm dò dầu khí và năng lượng tái tạo ở Angola.
Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 3,1 triệu thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ giảm 3,1 triệu thùng trong tuần trước
Addax của Trung Quốc rút lui khỏi 4 lô dầu ở NigeriaAddax của Trung Quốc rút lui khỏi 4 lô dầu ở Nigeria
TotalEnergies đầu tư 3 tỷ USD vào thăm dò dầu khí ở Angola
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Năm nay, chúng tôi đã phân bổ 3 tỷ USD cho các dự án dầu cụ thể ở lưu vực sông Kwanza, chẳng hạn như dự án thăm dò Begónia và các dự án khác để mở rộng Lô 17”, Tổng giám đốc của tập đoàn đa quốc gia Pháp - Patrick Pouyanné cho biết sau một cuộc gặp với Tổng thống Cộng hòa nước này - João Lourenço.

Theo Pouyanné, bắt đầu từ năm 2023, TotalEnergies có kế hoạch khởi động các dự án mới, chẳng hạn như “Deep Waters”, “Cameia” và “Dolphin”, mà đã được lên kế hoạch ở Lưu vực sông Kwanza.

“Chúng tôi đang làm việc với chính quyền Angola và nếu chúng tôi đạt được thỏa thuận đôi bên cùng có lợi. Chúng tôi muốn các dự án này đi vào hoạt động vào giữa năm tới”, Pouyanné nói, đồng thời tiết lộ ý định của công ty là thăm dò tổng cộng bảy khối trong cùng một lưu vực này.

Hiện tại, TotalEnergies sản xuất 550.000 thùng dầu mỗi ngày (bpd), chiếm gần 50% tổng sản lượng của Angola.

Ngoài ra, Pouyanné nói ông đã trao đổi với João Lourenço về khả năng công ty của ông cung cấp năng lượng mặt trời cho ngành khai thác mỏ Angola, nhằm giảm chi phí trong lĩnh vực khai thác.

Ông Pouyanné cho biết: “Ở Angola, chúng tôi không chỉ tập trung vào lĩnh vực dầu khí truyền thống mà còn tập trung vào năng lượng tái tạo". Và cho biết thêm rằng TotalEnergies đã lên kế hoạch bổ sung thêm 8 megawatt nữa vào Công viên Mặt trời Huíla với chi phí 100 triệu USD”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto