Xuất khẩu dầu của Mỹ sang châu Á sẽ đạt mức kỷ lục trong tháng này

14:05 | 04/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khối lượng dầu thô của Mỹ đến châu Á sẽ chạm mức kỷ lục 1,8 triệu thùng mỗi ngày trong tháng này, khi nhu cầu tăng lên do mức chiết khấu ngày càng lớn đối với dầu toàn cầu, theo dữ liệu vận chuyển của Kpler.
Nhà máy lọc dầu duy nhất của Croatia tạm ngừng hoạt độngNhà máy lọc dầu duy nhất của Croatia tạm ngừng hoạt động
IEF: Giá dầu sẽ vượt 100 USD do EU trừng phạt NgaIEF: Giá dầu sẽ vượt 100 USD do EU trừng phạt Nga
Xuất khẩu dầu của Mỹ sang châu Á sẽ đạt mức kỷ lục trong tháng này
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc đang quay trở lại với tư cách là những khách hàng mua dầu thô lớn của Mỹ sau vài tháng thu mua các thùng dầu giá rẻ của Nga. Hoạt động mua mới này của châu Á phản ánh nhu cầu tăng cao đối với dầu thô để sản xuất nhiên liệu diesel và diễn ra khi châu Âu tiếp tục tích trữ nhiên liệu sau các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với dầu của Nga.

Nhìn chung, xuất khẩu dầu thô của Mỹ trong tuần trước đã chạm mức kỷ lục hằng tuần là 5,1 triệu thùng/ngày (bpd), nhờ sản lượng đá phiến cao hơn. Dầu WTI của Mỹ được giao dịch ở mức chiết khấu gần 9 USD/thùng so với dầu Brent toàn cầu, cao hơn so với mức giảm 6 USD vào đầu tháng 9. Mức chiết khấu sâu hơn khiến dầu của Mỹ có giá cả phải chăng hơn đối với khách hàng nước ngoài.

Theo Refinitiv, Hàn Quốc sẽ nhập khẩu kỷ lục 619.000 thùng/ngày (bpd) dầu thô của Mỹ, trở thành nhà nhập khẩu dầu thô Mỹ hàng đầu trong tháng.

Theo dữ liệu của Refinitiv, Trung Quốc sẽ tiêu thụ ít nhất 450.000 thùng/ngày, cao nhất kể từ tháng 12/2020 trong khi nhu cầu của Ấn Độ được dự báo là cao nhất kể từ tháng 3.

Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đang tăng sản xuất sau khi kết thúc đại tu bảo dưỡng và nhận hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu cao hơn nhằm nâng cao xuất khẩu hàng hóa vốn đang giảm sút.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh