Nhà máy lọc dầu duy nhất của Croatia tạm ngừng hoạt động

03:00 | 04/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Dầu khí quốc gia INA cho biết nhà máy lọc dầu duy nhất của Croatia sẽ tạm ngừng hoạt động để thực hiện kế hoạch hiện đại hóa kéo dài từ tháng 11 đến đầu tháng 4.
Doanh thu từ xuất khẩu dầu mỏ của Iraq vượt 9 tỷ USD trong tháng 10Doanh thu từ xuất khẩu dầu mỏ của Iraq vượt 9 tỷ USD trong tháng 10
Các công ty Nga có thể tăng sản lượng dầu ở Iran vào năm tớiCác công ty Nga có thể tăng sản lượng dầu ở Iran vào năm tới
Nhà máy lọc dầu duy nhất của Croatia tạm ngừng hoạt động
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

INA, đồng sở hữu của nhà nước Croatia và MOL của Hungary, cho biết trong một thông cáo rằng họ có kế hoạch đầu tư hơn 4 tỷ kuna (530 triệu euro) vào nhà máy lọc dầu ở Rijeka, phía bắc Adriatic.

“Trong thời gian diễn ra dự án công nghiệp lớn nhất trong lịch sử của Croatia, việc hiện đại hóa nhà máy lọc dầu Rijeka, nhà máy lọc dầu này sẽ không thể hoạt động liên tục”, theo thông cáo của INA. “INA sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo nguồn cung không bị gián đoạn cho thị trường nội địa trong giai đoạn đó”.

Tuy nhiên, nhà máy lọc dầu sẽ có đủ dầu trong vài tháng nhưng sau đó sẽ phải mua các sản phẩm dầu dẫn xuất trên thị trường từ tháng 2 đến tháng 4, giống như tất cả các nhà phân phối khác.

Quá trình hiện đại hóa này bắt đầu vào năm 2020 và đã gây ra một số gián đoạn ngắn trong công việc của nhà máy lọc dầu.

Những công tác đại tu mất nhiều thời gian như vậy của nhà máy thường diễn ra vào mùa đông khi nhu cầu về dầu dẫn xuất thường thấp hơn, nhưng cuộc xung đột ở Ukraine đã tác động đến thị trường dầu và tạo ra những rủi ro mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto