Các công ty Nga có thể tăng sản lượng dầu ở Iran vào năm tới

13:55 | 03/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty Nga có thể tăng sản lượng khai thác dầu tại Iran trong năm tới, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết tại cuộc họp báo chí sau hội nghị Ủy ban liên chính phủ Nga - Iran.
Giá dầu tăng nhờ tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnhGiá dầu tăng nhờ tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh
Ả Rập Xê-út cắt giảm sản lượng dầu từ tháng 11Ả Rập Xê-út cắt giảm sản lượng dầu từ tháng 11
Các công ty Nga có thể tăng sản lượng dầu ở Iran vào năm tới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Lĩnh vực năng lượng, bao gồm cả kinh doanh dầu khí cũng như công nghiệp điện, là rất cần thiết đối với chúng tôi. Các dự án đầu tư sản xuất dầu của Iran đang được thực hiện với sự tham gia của các công ty Nga. Sản lượng sẽ còn tăng hơn nữa trong năm tới, và các mỏ mới sẽ được phát triển”, ông nói.

Novak cho biết thêm rằng Gazprom sẽ sớm đạt được thỏa thuận về các thông số công nghệ tại các dự án ở Iran và có thể ký hợp đồng cho các dự án này vào cuối tháng 11.

"Gazprom sẽ sớm nhận được sự chấp thuận về các thông số công nghệ của các dự án, vì họ đã ký kết một bản ghi nhớ vào mùa hè này, và bây giờ phái đoàn của công ty đang nghiên cứu các dự án phức hợp nhiên liệu và năng lượng cụ thể. Chúng tôi hy vọng rằng các thỏa thuận và hợp đồng sẽ được ký kết vào cuối tháng 11", ông nói.

Gazprom và Công ty Dầu khí Quốc gia Iran đã ký kết một bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược tại Tehran vào ngày 19/7. Đặc biệt, thỏa thuận này tập trung vào sự phát triển của các mỏ dầu và khí đốt ở Iran, hoạt động trao đổi khí đốt tự nhiên và các sản phẩm dầu, các dự án LNG trọng tải lớn và nhỏ, xây dựng đường ống dẫn khí, cũng như hợp tác khoa học, kỹ thuật và công nghệ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh