Vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico làm ảnh hưởng khoảng 3% sản lượng hằng ngày

17:13 | 23/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khoảng 61.165 thùng dầu khai thác hằng ngày từ ít nhất sáu nhà khai thác, chiếm khoảng 3% sản lượng dầu thô ở Vịnh Mexico, đã bị ngừng hoạt động do rò rỉ đường ống dưới nước của Cơ sở hạ tầng Bờ biển Thứ ba, Cảnh sát biển Mỹ cho biết vào thứ Tư 22/11.
Nigeria và Đức ký thỏa thuận khí đốt và năng lượng tái tạo trị giá 500 triệu USDNigeria và Đức ký thỏa thuận khí đốt và năng lượng tái tạo trị giá 500 triệu USD
OPEC+ bất ngờ hoãn cuộc họp đến ngày 30/11OPEC+ bất ngờ hoãn cuộc họp đến ngày 30/11
Vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico làm ảnh hưởng khoảng 3% sản lượng hằng ngày
Các giàn khoan dầu ở Vịnh Mexico sau khi Bão Ida đổ bộ vào Louisiana, ở Grand Isle, Louisiana, Mỹ ngày 31 tháng 8 năm 2021

Cảnh sát biển cho biết, các nhà khai thác dầu có cơ sở bị ảnh hưởng, bao gồm cả W&T Energy VI, Occidental Petroleum, Walter Oil and Gas, Cantium, Arena Offshore và Talos Energy Ventures, Cục An toàn và Thực thi Môi trường của Bộ Nội vụ Mỹ cho biết.

Đường ống này đã bị Công ty thu gom dầu Main Pass (MPOG) của Cơ sở hạ tầng Bờ biển Thứ ba đóng cửa vào sáng thứ Năm tuần trước, sau khi dầu thô được phát hiện cách bờ biển đồng bằng sông Mississippi khoảng 19 dặm (30 km), gần Giáo xứ Plaquemines, phía đông nam New Orleans.

Trong bản cập nhật mới nhất, Cảnh sát biển cho biết trước đó các thiết bị điều khiển từ xa và thợ lặn đã khảo sát hơn 23 dặm (37 km) của đường ống dài 67 dặm (108 km) để tìm ra nơi rò rỉ, đồng thời họ cho biết thêm rằng vụ rò rỉ không có tác động nào đến động vật hoang dã và bờ biển.

Mặc dù, người ta vẫn chưa xác định được khối lượng dầu thải chính xác là bao nhiêu, tuy nhiên Cảnh sát biển, cơ quan dẫn đầu công cuộc dọn dẹp, cho biết các tính toán ban đầu cho thấy khối lượng rò rỉ là 1,1 triệu gallon hay 26.190 thùng.

Các quan chức cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Ba 21/11 rằng vẫn chưa xác định được liệu Cơ sở hạ tầng Bờ biển Thứ ba có chịu trách nhiệm về vụ tràn dầu này hay không.

Các quan chức cho biết không có tác động nào đến các tàu thuyền và tuyến đường thủy này vẫn mở cho tất cả các tàu thương mại lưu thông.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ cho biết Cảnh sát biển đang phối hợp với 15 cơ quan liên bang chịu trách nhiệm ứng phó các sự cố ô nhiễm dầu, trong khi Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đang điều tra nguyên nhân rò rỉ.

Yến Anh

Reuters