IEF: Giá dầu sẽ vượt 100 USD do EU trừng phạt Nga

19:06 | 03/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường dầu mỏ có thể mất từ 1 đến 3 triệu thùng/ngày nguồn cung dầu từ Nga sau khi lệnh trừng phạt có hiệu lực.
Addax của Trung Quốc rút lui khỏi 4 lô dầu ở NigeriaAddax của Trung Quốc rút lui khỏi 4 lô dầu ở Nigeria
Ả Rập Xê-út, UAE và Iraq tăng cường xuất khẩu dầu sang Trung Quốc trong tháng 10Ả Rập Xê-út, UAE và Iraq tăng cường xuất khẩu dầu sang Trung Quốc trong tháng 10
IEF: Giá dầu sẽ vượt 100 USD do EU trừng phạt Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Diễn đàn Năng lượng Quốc tế (IEF) đưa tin, giá dầu thô Brent có thể dễ dàng tăng trên 100 USD/thùng nếu mất nguồn cung từ Nga gần 3 triệu thùng/ngày sau khi EU cấm vận nhập khẩu dầu bằng đường biển của EU có hiệu lực.

Tổng thư ký IEF - Joseph McMonigle cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV, IEF và nhiều nước tiêu thụ lo ngại về điều gì sẽ xảy ra với thị trường dầu mỏ khi các lệnh trừng phạt của EU có hiệu lực.

Theo IEF - tổ chức năng lượng quốc tế lớn nhất thế giới, thị trường dầu mỏ có thể mất từ ​​1 đến 3 triệu thùng/ngày nguồn cung dầu từ Nga sau khi lệnh trừng phạt có hiệu lực. Trong trường hợp này, giá dầu thô Brent sẽ dễ dàng vượt quá 100 USD/thùng.

Theo McMonigle, thị trường sẽ có nhiều biến động hơn khi bắt đầu lệnh cấm vận, vì không rõ số lượng thùng dầu của Nga thực tế rời khỏi thị trường. Vì vậy, giá dầu thô Brent có thể tăng "cao hơn 100 USD" với nhiều biến động, điều này không tốt cho thị trường, ông nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto