Ả Rập Xê-út, UAE và Iraq tăng cường xuất khẩu dầu sang Trung Quốc trong tháng 10

08:58 | 03/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê-út, UAE và Iraq đã tăng cường vận chuyển dầu thô đến Trung Quốc vào tháng trước, củng cố thị phần của họ tại một thị trường mà Nga đã thúc đẩy sau cuộc xung đột với Ukraine.
Iraq: Xuất khẩu dầu thô tăng hơn 70%Iraq: Xuất khẩu dầu thô tăng hơn 70%
Nhật Bản tiếp tục tham gia dự án dầu khí Sakhalin-1Nhật Bản tiếp tục tham gia dự án dầu khí Sakhalin-1
Ả Rập Xê-út, UAE và Iraq tăng cường xuất khẩu dầu sang Trung Quốc trong tháng 10
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nhà sản xuất Trung Đông này đã xuất gần 4 triệu thùng dầu/ngày cho khách hàng Trung Quốc trong tháng 10, với một số tàu chở dầu vẫn chưa được tiết lộ điểm đến.

Nga đã chạy đua để xác định các thị trường ngoài châu Âu cho dầu thô của mình trong năm nay sau khi 27 quốc gia EU tuyên bố sẽ cấm hầu hết các hoạt động mua dầu bằng đường biển từ nước này để trả đũa hành động xung đột tại Ukraine. Kể từ tháng 4, tổng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Nga đã tăng khoảng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái, dữ liệu hải quan cho thấy.

Giá dầu đã tăng nhẹ sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh cam kết cắt giảm sản lượng khai thác dầu.

Nga - một thành viên chủ chốt của OPEC+ và chịu áp lực từ các lệnh trừng phạt của phương Tây, đã tăng cường các chuyến hàng từ vùng Viễn đông của mình. Nước này cũng bắt đầu sử dụng Tuyến đường biển phía Bắc để đưa dầu từ Bắc Cực đến Trung Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto