Các nhà máy lọc dầu của Mỹ sẽ hoạt động với tốc độ chóng mặt trong quý IV

10:00 | 06/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong quý này, các công ty lọc dầu của Mỹ sẽ vận hành nhà máy của họ với tốc độ chóng mặt, gần hoặc cao hơn 90% công suất, do nguồn cung nhiên liệu eo hẹp làm tăng lợi nhuận và tỷ lệ hoạt động cao, theo dự báo của các công ty và các nhà phân tích.
Giá dầu tăng 5% chốt phiên giao dịch cuối tuầnGiá dầu tăng 5% chốt phiên giao dịch cuối tuần
Uganda bắt đầu thăm dò dầu khí thương mại vào năm 2025Uganda bắt đầu thăm dò dầu khí thương mại vào năm 2025
Các nhà máy lọc dầu của Mỹ sẽ hoạt động với tốc độ chóng mặt trong quý IV
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngành công nghiệp lọc dầu đã thu về lợi nhuận khổng lồ trong năm nay nhờ nhu cầu tăng cao đối với xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay. Dự kiến quý IV sẽ tiếp tục duy trì lợi nhuận cao ngay cả khi tiêu thụ xăng dầu giảm trong mùa đông.

Tập đoàn lọc dầu lớn nhất của Mỹ là Marathon Petroleum Corp đặt mục tiêu vận hành hệ thống của mình ở mức 93% công suất chế biến dầu kết hợp, sau khi hoàn thành công việc bảo trì tại một số nhà máy. Công ty này đã hoạt động với 98% công suất trong quý trước.

Valero Energy - công ty lọc dầu lớn thứ hai có kế hoạch hoạt động ở mức 91% đến 95% công suất trong quý này, trong khi LyondellBasell Industries đặt mục tiêu công suất trên 90% và Phillips 66 - 90%, theo số liệu do các công ty công bố.

Nhìn chung, các công ty lọc dầu đang dự báo sản lượng sẽ duy trì ở mức gần như quý III, trung bình là 92,75%, Matthew Blair - nhà phân tích lọc dầu tại cơ quan nghiên cứu Tudor Pickering & Holt cho biết.

Các kho dự trữ dầu diesel ở mức “thấp hơn nhiều so với mức thông thường”. Hy vọng nhu cầu sử dụng ở Mỹ "sẽ tiếp tục ở mức tương đối cao và sẽ đạt trung bình khoảng 90% trong quý 4".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto