Uganda bắt đầu thăm dò dầu khí thương mại vào năm 2025

09:55 | 05/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Uganda đặt mục tiêu bắt đầu bơm dự trữ dầu thương mại vào tháng 4 năm 2025, trong đó Trung Quốc được coi là nguồn tài chính tiềm năng để phát triển đường ống xuất khẩu dầu của họ, các nhà chức trách cho biết hôm 1/11.
Giá xăng dầu tăng mạnh tại JamaicaGiá xăng dầu tăng mạnh tại Jamaica
Addax của Trung Quốc rút lui khỏi 4 lô dầu ở NigeriaAddax của Trung Quốc rút lui khỏi 4 lô dầu ở Nigeria
Uganda bắt đầu thăm dò dầu khí thương mại vào năm 2025
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mặc dù trước đây các quan chức Uganda đã đề cập đến năm 2025 là năm bắt đầu sản xuất, nhưng đây là lần đầu tiên họ công bố tháng cụ thể.

Bộ trưởng Năng lượng - Ruth Nankabirwa Ssentamu cho biết: “Tôi hy vọng rằng vào tháng 4/2025, chúng ta sẽ thấy dòng dầu đầu tiên”.

Uganda và nước láng giềng Tanzania cũng tự tin rằng họ sẽ đảm bảo nguồn vốn xây dựng một đường ống xuất khẩu dầu thô đã được lên kế hoạch, bà nói.

Tổng thống Tanzania - Samia Suluhu Hassan dự kiến ​​sẽ sớm tới Trung Quốc, bà Ssentamu cho biết “đã hoàn thành việc huy động các nguồn vốn. Và tôi biết rằng chúng tôi sẽ nhận được tiền”.

“Trung Quốc luôn sẵn sàng”, bà nói khi được hỏi liệu tiền có đến từ Trung Quốc hay không. “Trung Quốc luôn sẵn sàng và tôi muốn khuyến khích châu Âu, tôi muốn khuyến khích Mỹ [cũng]… đầu tư vào Uganda”.

Vào tháng 2, TotalEnergies và đối tác là Tập đoàn Dầu khí ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận đầu tư cuối cùng để phát triển các mỏ dầu của Uganda ở phía tây đất nước.

Tổng thống Uganda - Yoweri Museveni đã chỉ trích Nghị viện Liên minh châu Âu sau khi quốc hội này thông qua nghị quyết thúc giục TotalEnergies trì hoãn việc phát triển đường ống xuất khẩu dầu trên một năm để tìm kiếm một tuyến đường thay thế hoặc các dự án năng lượng tái tạo thay thế.

Cũng đã có những lời chỉ trích từ các nhà bảo vệ môi trường về dự án được đề xuất trên vì nó chạy qua một trong những công viên quốc gia của đất nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto