Uganda: Một dự án lọc dầu còn dang dở do không thể vay vốn

11:15 | 18/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quan chức chính phủ Uganda đã đi khắp nơi từ Entebbe, Ý và Hoa Kỳ để hy vọng có được một thỏa thuận tài trợ cho dự án lọc dầu trị giá 4 tỷ USD.
Mỹ và Ả Rập Xê-út nhắc lại cam kết đối với sự ổn định của thị trường năng lượng toàn cầuMỹ và Ả Rập Xê-út nhắc lại cam kết đối với sự ổn định của thị trường năng lượng toàn cầu
Brazil: Các quỹ đầu cơ đặt cược vào sản lượng dầu và khí đốtBrazil: Các quỹ đầu cơ đặt cược vào sản lượng dầu và khí đốt
Uganda: Một dự án lọc dầu còn dang dở do không thể vay vốn
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các quan chức chính phủ thừa nhận rằng dự án lọc dầu này đã chậm hơn so với những dự án khác, và có khả năng sẽ đi vào hoạt động sớm nhất vào cuối năm 2027 nếu nguồn tài chính cần thiết bị ràng buộc và các nghiên cứu kỹ thuật gặp vấn đề.

Do đó, các công ty địa phương - vốn sẵn sàng nhận vốn cổ phần trong dự án này cũng như các nước trong khu vực bày tỏ sự quan tâm đến nhà máy lọc dầu vẫn không cam kết, với lý do dự án gặp thất bại bắt đầu từ năm 2018, khi nó được trao cho một nhóm các nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư tiềm năng khác cho biết họ vẫn cởi mở thảo luận với chính phủ, nhưng nếu không có cấu trúc kỹ thuật, mua sắm và xây dựng (EPC), nhà máy lọc dầu vẫn là một dự án không thể vay vốn.

“Vấn đề là nhà máy lọc dầu chưa có cấu trúc - một cấu trúc EPC”, Richard Byarugaba, Giám đốc điều hành của Quỹ An sinh Xã hội Quốc gia cho hay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh