Brazil: Các quỹ đầu cơ đặt cược vào sản lượng dầu và khí đốt

10:00 | 17/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quỹ đầu cơ và các nhà đầu tư khác đang tìm cách kiếm tiền từ sản lượng dầu và khí đốt tăng vọt của Brazil, chuyển sang một loại máy khoan mới để thay thế cho Petroleo Brasileiro SA - nhà sản xuất thuộc sở hữu nhà nước có 4 CEO kể từ đầu năm 2019.
Brazil sắp đạt được thỏa thuận mua dầu diesel giá rẻ từ NgaBrazil sắp đạt được thỏa thuận mua dầu diesel giá rẻ từ Nga
Brazil tiến tới tư nhân hóa PetrobrasBrazil tiến tới tư nhân hóa Petrobras
Brazil: Các quỹ đầu cơ đặt cược vào sản lượng dầu và khí đốt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Gerval Investimentos, văn phòng gia đình cho các cổ đông kiểm soát của nhà sản xuất thép Gerdau SA, nằm trong số các nhà quản lý tài sản ủng hộ cái gọi là các nhà sản xuất cấp dưới. Tháng trước, họ đã tăng gấp đôi số cổ phần nắm giữ trong 3R Petroleum Oleo e Gas SA - một công ty có giá trị thị trường chưa bằng 60% của Petrobras, được biết đến là gã khổng lồ dầu mỏ thuộc sở hữu của chính phủ - lên khoảng 12%. Trong số những người khác đặt cược vào không gian này là các quỹ đầu cơ Atalaya Capital, Vinland Capital, Mar Asset Management và XP Asset Management.

Với giá dầu thô vẫn ở mức cao ngất ngưởng 100 USD/thùng sau khi Nga xung đột với Ukraine, thúc đẩy các lệnh trừng phạt và bóp nghẹt nguồn cung toàn cầu, các công ty khoan dầu như 3R Petroleum đưa ra một cách mới để đặt cược vào sản lượng tăng vọt từ Brazil - quốc gia dự kiến ​​tăng sản lượng đến năm 2026 so với bất kỳ khác ngoài Hoa Kỳ và OPEC. Kể từ năm 2019, Petrobras đã bán bớt hơn 100 mỏ dầu và khí đốt cho khoảng một chục công ty cấp dưới, một số được tạo ra đặc biệt để mua những tài sản đó.

Trong khi nhà sản xuất quốc doanh vẫn là nhà sản xuất lớn nhất của Brazil cho đến nay, các giám đốc điều hành của nó đã bị Tổng thống Jair Bolsonaro sa thải khi ông cố gắng giải quyết giá nhiên liệu cao. Những thay đổi về quản lý gần đây và mối đe dọa về biến động mạnh hơn trong một năm bầu cử khiến một số nhà đầu tư dầu mỏ đang tìm kiếm nơi khác.

Họ nhìn thấy tiềm năng lợi nhuận khổng lồ ở các công ty đàn em, hứa hẹn mang lại sự gia tăng đáng kể về sản lượng từ các lĩnh vực mà Petrobras đã bỏ quên từ lâu. Cơ quan quản lý dầu mỏ của Brazil, ANP, cho biết sản lượng từ những tài sản đó sẽ tăng 122% vào năm 2025 sau 8 năm suy giảm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto