Sản lượng dầu của Nigeria tiếp tục sụt giảm trong bối cảnh ngừng sản xuất trên đất liền

09:55 | 13/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu của Nigeria tiếp tục giảm trong tháng 9 do một số khu vực sản xuất trên đất liền gần như ngừng hoạt động, theo dữ liệu của chính phủ.
Qatar đẩy nhanh tiến độ phát triển hai giếng dầu ngoài khơi NamibiaQatar đẩy nhanh tiến độ phát triển hai giếng dầu ngoài khơi Namibia
Giá xăng dầu ở Anh tăng sau khi OPEC quyết định cắt giảm sản lượngGiá xăng dầu ở Anh tăng sau khi OPEC quyết định cắt giảm sản lượng
Sản lượng dầu của Nigeria tiếp tục sụt giảm trong bối cảnh ngừng sản xuất trên đất liền
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quốc gia Tây Phi này sản xuất trung bình hằng ngày 1,14 triệu thùng dầu thô và condensate - một loại hydrocacbon nhẹ - vào tháng trước, ít hơn khoảng 42.000 thùng so với tháng 8, số liệu do Ủy ban Điều tiết Dầu khí Thượng nguồn Nigeria công bố. Theo dữ liệu này, sản lượng đã giảm đều đặn kể từ quý đầu tiên của năm 2020, khi Nigeria sản xuất gần gấp đôi khối lượng sản xuất của họ.

Chính phủ đổ lỗi nguyên nhân giảm sản lượng là do hành vi trộm cắp tràn lan trên các đường ống đi qua đồng bằng sông Niger, dẫn tới việc đóng cửa các giếng và hạn chế đầu tư. Sản lượng của ba loại dầu xuất khẩu chính - Bonny, Brass và Forcados - đã giảm trong những tháng gần đây, không có loại nào đạt hơn 8.000 thùng mỗi ngày trong tháng Chín.

Nigeria đặt mục tiêu tăng sản lượng thêm 500.000 thùng/ngày vào cuối tháng 11, chủ yếu bằng cách nối lại hoạt động tại đường ống Trans-Niger của Shell Plc và cảng xuất khẩu Forcados, Mele Kyari - Giám đốc điều hành của công ty năng lượng nhà nước này cho biết trong tuần này.

Theo khảo sát của Bloomberg về sản lượng hằng tháng của OPEC, nhà sản xuất dầu thô lớn nhất châu Phi - Nigeria hiện đang cạnh tranh với Angola và Libya cho vị trí hàng đầu của châu lục trong một thời gian dài.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh