Qatar đẩy nhanh tiến độ phát triển hai giếng dầu ngoài khơi Namibia

14:45 | 12/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người đứng đầu QatarEnergy, đồng thời là Bộ trưởng Năng lượng của Qatar, cho biết hôm thứ Hai 10/10 rằng công ty muốn đẩy nhanh việc phát triển hai giếng dầu mà họ đã phát hiện ở ngoài khơi bờ biển Namibia với các đối tác liên doanh vào đầu năm nay.
Giá dầu sụt giảm khi đồng đô la mạnh lên và số ca COVID-19 ở Trung Quốc gia tăngGiá dầu sụt giảm khi đồng đô la mạnh lên và số ca COVID-19 ở Trung Quốc gia tăng
Nga có kế hoạch phát triển 6 mỏ dầu và 2 mỏ khí đốt ở IranNga có kế hoạch phát triển 6 mỏ dầu và 2 mỏ khí đốt ở Iran
Qatar đẩy nhanh tiến độ phát triển hai giếng dầu ngoài khơi Namibia
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Saad al-Kaabi cho biết họ mong đợi sẽ khoan 2 giếng này vào năm 2023 để biết rõ hơn về khả năng nguồn cung cấp và công suất của giếng, nhưng không cho biết khi nào hai phát hiện dầu sẽ được đưa vào khai thác.

QatarEnergy có 30% cổ phần trong Venus X1 trong khi nhà điều hành mỏ này TotalEnergies có 40%, Impact Oil and Gas sở hữu 20% và NAMCOR thuộc sở hữu nhà nước của Namibia có 10% cổ phần.

Ở giếng Graff-1, Shell và QatarEnergy mỗi bên nắm 45% cổ phần, trong khi NAMCOR sở hữu 10% còn lại.

Khám phá này có thể giúp Namibia, nước láng giềng phía nam của thành viên OPEC là Angola, trở thành một nhà sản xuất dầu nữa dọc bờ biển Đại Tây Dương của châu Phi.

Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Namibia cho biết vào tháng 9, các công ty vẫn chưa công bố chi tiết về số lượng được tìm thấy nhưng những phát hiện này có khả năng lên tới hàng tỷ thùng.

Bộ trưởng Năng lượng Namibia Tom Alweendo phát biểu tại một hội nghị dầu mỏ ở Dakar vào tháng trước rằng các đối tác liên doanh có thể bắt đầu sản xuất trong 4 năm nữa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh