Nga có kế hoạch phát triển 6 mỏ dầu và 2 mỏ khí đốt ở Iran

08:15 | 11/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thứ trưởng Dầu mỏ Iran cho biết công ty dầu khí nhà nước Gazprom của Nga sẽ phát triển sáu mỏ dầu và hai mỏ khí đốt ở nước Cộng hòa Hồi giáo Iran.
TotalEnergies tìm cách chấm dứt đình công vì nguồn cung xăng dầu thiếu hụtTotalEnergies tìm cách chấm dứt đình công vì nguồn cung xăng dầu thiếu hụt
Mỏ dầu Fuman đạt sản lượng dầu và khí đốt vượt quá 10 triệu tấnMỏ dầu Fuman đạt sản lượng dầu và khí đốt vượt quá 10 triệu tấn
Nga có kế hoạch phát triển 6 mỏ dầu và 2 mỏ khí đốt ở Iran
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông Ahmad Assadzadeh cho biết thêm rằng các quan chức Iran và Nga đã nhất trí trong các cuộc đàm phán tại Moscow để đẩy nhanh kế hoạch hoàn tất các thỏa thuận cuối cùng.

Ông Assadzadeh bày tỏ hy vọng rằng hai bên sẽ ký các thỏa thuận cho đến cuối năm Ba Tư.

Trước đó, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Javad Oji và Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak đã hội đàm tại Moscow về các chi tiết của thỏa thuận trị giá 40 tỷ USD được ký kết vào tháng 7 giữa Công ty Dầu khí Quốc gia Iran và Gazprom.

Ông Oji cho biết sau cuộc họp, Iran đã đề nghị một số hợp đồng cho các công ty Nga, những hợp đồng này hấp dẫn và nhằm khuyến khích Nga đầu tư vào các dự án dầu khí của Iran.

Về phần mình, ông Novak cho biết Moscow sẽ tiếp tục đàm phán với Iran để đưa ra các cơ chế nhằm thực hiện các thỏa thuận hoán đổi dầu khí.

Iran và Nga đã mở rộng quan hệ năng lượng kể từ tháng 2 khi Mỹ và các đối tác phương Tây áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt đối với Moscow về cuộc tấn công Ukraine.

Ngành công nghiệp dầu mỏ của Iran cũng đã chịu lệnh trừng phạt của Mỹ trong một thời gian dài.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto