TotalEnergies tìm cách chấm dứt đình công vì nguồn cung xăng dầu thiếu hụt

14:34 | 10/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 9/10, TotalEnergies đã đề nghị tiến hành các cuộc đàm phán về tiền lương, đáp ứng các yêu cầu của công đoàn, vì công ty này muốn tìm cách chấm dứt cuộc đình công mà làm gián đoạn nguồn cung cấp cho gần 1/3 các trạm xăng dầu của Pháp và khiến chính phủ phải khai thác nguồn dự trữ chiến lược.
OMV khởi động lại nhà máy lọc dầu SchwechatOMV khởi động lại nhà máy lọc dầu Schwechat
Philippines: Giá xăng dầu sẽ tăng trong tuần tớiPhilippines: Giá xăng dầu sẽ tăng trong tuần tới
TotalEnergies tìm cách chấm dứt đình công vì nguồn cung xăng dầu thiếu hụt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Với điều kiện các cuộc phong tỏa phải kết thúc và tất cả các đại diện lao động đồng ý, công ty sẽ đề xuất bắt đầu các cuộc đàm phán bắt buộc về lương hằng năm trước kế hoạch - vào tháng 10", công ty cho biết trong một thông cáo.

Ban đầu, các cuộc đàm phán dự kiến ​​bắt đầu vào giữa tháng 11.

Trước đó, các đại diện của công đoàn nói với Reuters rằng các cuộc đình công do CGT - một trong những công đoàn chiến binh của Pháp khởi xướng, sẽ tiếp tục. Họ đã làm gián đoạn hoạt động tại hai nhà máy lọc dầu của ExxonMobil cũng như tại hai nhà máy của TotalEnergies.

Trong khoảng hai tuần diễn ra các cuộc đình công, sản lượng nhiên liệu nội địa của Pháp đã giảm hơn 60%, gây căng thẳng trên cả nước, khi số khách hàng không có nhiên liệu tăng lên và nguồn cung cạn kiệt.

Văn phòng Bộ trưởng Năng lượng cho biết, gần 1/3 số trạm xăng của Pháp gặp vấn đề trong việc cung cấp ít nhất một sản phẩm nhiên liệu vào Chủ nhật 9/10, tăng từ 21% vào ngày hôm trước 8/10.

Bộ trưởng Năng lượng Agnes Pannier-Runacher cho biết Pháp đã giải phóng dự trữ chiến lược và tăng nhập khẩu, đồng thời cho biết thêm rằng điều đó có nghĩa là tình hình nguồn cung sẽ được cải thiện vào thứ Hai 10/10.

Esso France - đơn vị địa phương của ExxonMobil, cho biết họ sẽ tổ chức một vòng đàm phán lương mới với các công đoàn vào ngày 10/10 "với mục đích tạo điều kiện cho các nhà máy lọc dầu của công ty hoạt động trở lại càng sớm càng tốt".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh