Giá xăng dầu ở Anh tăng sau khi OPEC quyết định cắt giảm sản lượng

14:03 | 12/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá xăng dầu đang tăng trở lại lần đầu tiên sau ba tháng, sau quyết định gây tranh cãi của OPEC+ về việc cắt giảm sản lượng dầu, gây thêm áp lực cho người lái xe trong cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt.
Giá dầu kéo dài đà giảm do lo ngại suy thoái và thắt chặt hạn chế COVID-19 ở Trung QuốcGiá dầu kéo dài đà giảm do lo ngại suy thoái và thắt chặt hạn chế COVID-19 ở Trung Quốc
Đường ống dẫn dầu CPC sẽ hoạt động hoàn toàn trở lại trong tháng 10Đường ống dẫn dầu CPC sẽ hoạt động hoàn toàn trở lại trong tháng 10
Giá xăng dầu ở Anh tăng sau khi OPEC quyết định cắt giảm sản lượng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tổ chức ô tô AA, giá xăng và dầu diesel ở Anh đã giảm kể từ đầu tháng 7 và trong suốt mùa hè, nhưng xu hướng này đã đảo ngược sau cuộc họp của OPEC+ vào đầu tháng 10, The Guardian đưa tin.

Giá xăng trung bình ở Anh đã tăng gần nửa xu vào cuối tuần qua, trong khi giá dầu diesel cũng bắt đầu tăng trở lại.

Theo số liệu của AA, giá bơm trung bình cho xăng ở mức 162,32 p/lít trước cuối tuần, nhưng vào thứ Hai đã lên tới 162,78 p/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel trung bình đã tăng mạnh hơn, từ 180,45 p trước cuối tuần, lên 182,17p vào thứ Hai 10/10.

“Vào đầu tháng 7, giá bơm đã lập kỷ lục là 191,53p/lít đối với xăng và 199,07 p đối với dầu diesel”, Luke Bosdet - người phát ngôn về giá nhiên liệu của AA cho biết.

AA cho biết giá xăng và dầu diesel trung bình tăng trong những ngày gần đây sẽ gây thêm áp lực lên người tiêu dùng eo hẹp tiền mặt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh