Đường ống dẫn dầu CPC sẽ hoạt động hoàn toàn trở lại trong tháng 10

08:15 | 12/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường ống Caspian Pipeline Consortium (CPC) dự kiến ​​hoạt động trở lại trong tháng 10, Bộ trưởng Năng lượng Kazakhstan - Bolat Akchulakov cho biết.
Moldova quan tâm đến khí đốt và các sản phẩm dầu mỏ nhập khẩu từ AzerbaijanMoldova quan tâm đến khí đốt và các sản phẩm dầu mỏ nhập khẩu từ Azerbaijan
Hungary, Serbia đồng ý xây dựng đường ống vận chuyển dầu của NgaHungary, Serbia đồng ý xây dựng đường ống vận chuyển dầu của Nga
Đường ống dẫn dầu CPC sẽ hoạt động hoàn toàn trở lại trong tháng 10
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Như đã biết, một trong ba SPM (neo một điểm) của CPC hiện đang hoạt động. Do công tác sửa chữa tại Kashagan, hoạt động của một SPM CPC là đủ cho khối lượng hiện tại. Hoạt động hoàn toàn của CPC dự kiến ​​vào tháng 10 của năm nay", Achkulakov cho biết tại cuộc họp chính phủ hôm thứ Ba 11/10.

Ông cũng cho biết xuất khẩu dầu qua đường ống này đạt tổng cộng 46,8 triệu tấn trong 9 tháng đầu năm 2022, bằng 96% so với cùng kỳ năm ngoái.

CPC đã đình chỉ hoạt động của SPM-1 và SPM-2 do hư hỏng các kho chứa nổi của chúng.

Đường ống CPC, chạy qua lãnh thổ Nga, là tuyến đường ống xuất khẩu chính của dầu Kazakhstan, chiếm hơn 80% lượng dầu được vận chuyển bằng đường ống.

Đường ống hoạt động không bị gián đoạn trong hơn 20 năm, nhưng trong năm qua hệ thống liên tục gặp vấn đề về hạn chế vận chuyển do các yếu tố bên ngoài khác nhau, bao gồm sự cố tràn dầu vào tháng 8/2021, thiệt hại do bão đối với SPM vào tháng 3/2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh