Moldova quan tâm đến khí đốt và các sản phẩm dầu mỏ nhập khẩu từ Azerbaijan

19:03 | 11/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Moldova quan tâm đến thị trường khí đốt, sản phẩm dầu mỏ, điện và phân bón của Azerbaijan, Thủ tướng Moldova - Natalia Gavrilita cho biết.
Trung Quốc hưởng lợi từ các lệnh trừng phạt chống lại Nga của phương TâyTrung Quốc hưởng lợi từ các lệnh trừng phạt chống lại Nga của phương Tây
Azerbaijan sẵn sàng tăng nguồn cung khí đốt cho châu ÂuAzerbaijan sẵn sàng tăng nguồn cung khí đốt cho châu Âu
Moldova quan tâm đến khí đốt và các sản phẩm dầu mỏ nhập khẩu từ Azerbaijan
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Moldova muốn ký hợp đồng mua tài nguyên năng lượng và theo đuổi các dự án chung trong lĩnh vực năng lượng và nông nghiệp. Mục tiêu ưu tiên của chúng tôi là nâng cao tính bền vững của ngành năng lượng và đảm bảo an ninh lương thực của Moldova. Chúng tôi tin tưởng vào sự cởi mở của Azerbaijan với mục tiêu tăng cường quan hệ thương mại của chúng tôi và ký kết các hợp đồng với các điều khoản có lợi", cơ quan báo chí của chính phủ Moldova dẫn lời Gavrilita trong cuộc họp với Tổng thống Azerbaijan - Ilham Aliyev.

Hơn nữa, các bên đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến hợp tác và ghi nhận sự tích cực của đối thoại song phương giữa Moldova và Azerbaijan trong năm nay.

Moldova trước đó đã bày tỏ sự quan tâm của mình đến việc nhập khẩu khí đốt từ Azerbaijan.

Vào ngày 1/10, Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga đã cắt giảm 30% nguồn cung khí đốt cho Moldova từ 8 triệu m3 xuống còn 5,7 triệu m3 mỗi ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto