Repsol bán toàn bộ tài sản còn lại tại Nga cho Gazprom

03:03 | 14/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Repsol của Tây Ban Nha đã đồng ý bán cổ phần của mình trong hai tài sản còn lại tại Nga cho Gazprom Neft – công ty con của Gazprom, cả hai công ty cho biết hôm thứ Tư.
Moldova rất có thể bị Nga dừng nguồn cung khí đốtMoldova rất có thể bị Nga dừng nguồn cung khí đốt
Nga nhận cáo buộc 'cố tình' gây ra cuộc khủng hoảng năng lượngNga nhận cáo buộc 'cố tình' gây ra cuộc khủng hoảng năng lượng
Moldova lại 'loay hoay' tìm cách hoãn thanh toán tiền tạm ứng khí đốt cho GazpromMoldova lại 'loay hoay' tìm cách hoãn thanh toán tiền tạm ứng khí đốt cho Gazprom
Nga sẽ không đấu giá khí đốt trong 4 ngàyNga sẽ không đấu giá khí đốt trong 4 ngày
Repsol bán toàn bộ tài sản còn lại tại Nga cho Gazprom
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc bán cổ phần tại các công ty thượng nguồn Evrotek-Yugra và ASB GEO sẽ đặt dấu chấm hết cho hoạt động của Repsol tại Nga - nơi công ty đã có mặt từ năm 2010 với quyền lợi tại hơn một chục lô dầu khí.

"Thương vụ này phù hợp với kế hoạch chiến lược của công ty được trình bày vào năm 2020 nhằm hợp lý hóa và tập trung vào danh mục đầu tư thăm dò và khai thác của mình", Repsol cho biết trong một thông báo.

Gazprom Neft có kế hoạch kết thúc thỏa thuận trên vào quý đầu tiên của năm nay và có thể xem xét một đối tác khác để cùng phát triển tài sản này, công ty cho biết riêng vào ngày 12/1. Cả hai công ty đều không tiết lộ giá trị của thương vụ.

Trong tháng này, Repsol đã mua tài sản dầu khí đá phiến từ công ty Rockdale Marcellus của Mỹ với giá 222 triệu USD. Các tài sản này nằm gần một khu vực ở Pennsylvania - nơi Repsol đã khai thác một mỏ đá phiến.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto