Nga sẽ không đấu giá khí đốt trong 4 ngày

10:15 | 12/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom Export sẽ không tổ chức bất kỳ cuộc đấu giá nào đối với khí đốt của Nga trên Sàn giao dịch điện tử (ESP) của họ trong tuần từ ngày 10 đến ngày 14/1.
Moldova tiết kiệm được 330 triệu USD nhờ hợp đồng béo bở với GazpromMoldova tiết kiệm được 330 triệu USD nhờ hợp đồng béo bở với Gazprom
Moldova sẽ phải đàm phán lại hợp đồng khí đốt với GazpromMoldova sẽ phải đàm phán lại hợp đồng khí đốt với Gazprom
Nga tăng giá khí đốt bán cho MoldovaNga tăng giá khí đốt bán cho Moldova
Nga sẽ không đấu giá khí đốt trong 4 ngày
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty cho biết trên trang web của mình rằng theo kế hoạch không có phiên bán khí đốt nào trong tuần hiện tại - tiếp tục xu hướng tạm ngừng đấu giá trên Sàn giao dịch điện tử.

Các cuộc đấu giá ESP cuối cùng của Gazprom Export là vào tuần từ ngày 25 - 29/10.

Gazprom Export đã ra mắt ESP vào tháng 9/2018 như một công cụ để bán khí thặng dư vào châu Âu bên ngoài hợp đồng dài hạn truyền thống của mình và đã bán được hơn 51 Bcm khí kể từ khi ra mắt.

Tuy nhiên, doanh số bán chậm lại trong mùa thu và khối lượng bán ra vào tháng 10 đạt chỉ 168 triệu m 3, sau đó khối lượng bán ra xuống thấp hơn cả doanh thu trong tháng đầu tiên bắt đầu hoạt động năm 2018.

Gazprom đã bị chỉ trích vì không tăng nguồn cung cho châu Âu vào thời điểm giá khí đốt cao ngất trời, nhưng công ty đã nhiều lần cho biết họ đã đáp ứng đầy đủ tất cả các nghĩa vụ với khách hàng.

Giá khí đốt ở châu Âu liên tục đạt mức cao kỷ lục vào cuối năm 2021, với sự biến động thị trường chưa từng có do nguồn cung không đảm bảo vào mùa đông.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto