Nga tăng giá khí đốt bán cho Moldova

09:54 | 11/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt của Nga cho Moldova trong tháng Giêng đã tăng từ 550 USD lên 647 USD / 1.000 mét khối.
“Người được - kẻ mất” khi Mỹ đột ngột không ủng hộ đường ống dẫn khí EastMed của châu Âu“Người được - kẻ mất” khi Mỹ đột ngột không ủng hộ đường ống dẫn khí EastMed của châu Âu
Gazprom giảm gần 70% lượng khí đốt trung chuyển qua Ukraine đến SlovakiaGazprom giảm gần 70% lượng khí đốt trung chuyển qua Ukraine đến Slovakia
Đường ống dẫn khí đốt EastMed – bằng chứng vạch trần Đường ống dẫn khí đốt EastMed – bằng chứng vạch trần "bộ mặt" của châu Âu
Nga tăng giá khí đốt bán cho Moldova
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khí đốt của Nga cho Moldova trong tháng Giêng đã tăng từ 550 USD lên 647 USD / 1.000 mét khối, người đứng đầu công ty phân phối khí đốt Moldovagaz - Vadim Cheban cho biết.

Ông nói: “Giá khí đốt mua từ Nga đã tăng từ 550 USD lên 647 USD / 1.000 mét khối vào tháng Giêng.”

Cơ quan báo chí của Moldovagaz cho rằng việc tăng giá này là do "giá trên các sàn giao dịch khí đốt châu Âu tiếp tục tăng."

"Moldovagaz sẽ nỗ lực hết sức có thể để thanh toán kịp thời và đầy đủ các nguồn cung khí đôt hiện tại và do đó, đảm bảo tính liên tục của nguồn cung", công ty cho biết.

Vào tháng 10 năm ngoái, Gazprom và Moldovagaz đã gia hạn hợp đồng cung cấp khí đốt của họ thêm 5 năm.

Công thức giá khí đốt cho nước cộng hòa này có tính đến tỷ lệ giữa giá khí đốt và dầu trên thị trường. Theo hợp đồng mới, vào tháng 11 năm ngoái, giá khí đốt cho Moldova là 450 USD / 1.000 mét khối.

Một trong những điều kiện chính của hợp đồng mới là thanh toán đúng hạn và hoàn trả các khoản nợ khí đốt cho Nga từ người tiêu dùng Moldova. Trước đó, người phát ngôn của Gazprom, ông Sergey Kupriyanov cho biết, khoản nợ của Moldovagaz đối với Gazprom hiện lên tới 433 triệu USD. Nếu tính đến việc chậm thanh toán, tổng số nợ lên tới 709 triệu USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto