Moldova lại 'loay hoay' tìm cách hoãn thanh toán tiền tạm ứng khí đốt cho Gazprom

16:40 | 12/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Moldova sẽ thanh toán hóa đơn khí đốt tháng 12 cho nhà cung cấp Gazprom của Nga trong những ngày tới, nhưng Moldova đang đàm phán với Moscow để hoãn thanh toán trước cho tháng 1 do thiếu vốn. Phó Thủ tướng Andrei Spinu cho biết hôm 11/1.
Moldova tiết kiệm được 330 triệu USD nhờ hợp đồng béo bở với GazpromMoldova tiết kiệm được 330 triệu USD nhờ hợp đồng béo bở với Gazprom
Gazprom đe dọa cắt khí đốt đối với MoldovaGazprom đe dọa cắt khí đốt đối với Moldova
Moldova lại 'loay hoay' tìm cách hoãn thanh toán tiền tạm ứng khí đốt cho Gazprom
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Moldova và Gazprom đã đồng ý một hợp đồng 5 năm bắt đầu vào ngày 1/11. Gazprom đòi hỏi phải trả trước vào ngày thứ 20 mỗi tháng.

Trước đó, Gazprom tuyên bố sẵn sàng ngừng cung cấp vào tháng 11 khi Moldova trì hoãn thanh toán trước. Để giải quyết cuộc khủng hoảng Quốc hội Moldova đã sửa đổi ngân sách để trả nợ.

Phó Thủ tướng Andrei Spinu nói trong một cuộc họp báo rằng nhà nhập khẩu khí đốt Moldovagaz thiếu 25 triệu euro cho khoản thanh toán tạm ứng tháng 1. "Nhưng chúng tôi hiện đang thảo luận với Gazprom về việc hoãn khoản thanh toán tạm ứng này trong 20 ngày, vì thực tế Gazprom cũng là cổ đông lớn của Moldovagaz".

Ông bày tỏ hy vọng rằng Gazprom sẽ đồng ý hoãn ngày thanh toán, nếu không Moldovagaz sẽ buộc phải vay tiền để thanh toán.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto