Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (8/11 - 14/11): Phản ứng của các bên về nguồn cung khí đốt trung chuyển từ Nga sang châu Âu

13:29 | 14/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ukraine tuyên bố bắt đầu “chiến tranh năng lượng” với Nga; Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ đầu đại dịch; Nord Stream 2 là vấn đề vĩ mô vượt khỏi tầm cỡ Châu Âu… là những tin tức nổi bật trên thị trường năng lượng thế giới tuần qua.
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (25/10 - 31/10): Tồn kho dầu thô ở Bờ Vịnh Hoa Kỳ đột ngột tăng vọtNhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (25/10 - 31/10): Tồn kho dầu thô ở Bờ Vịnh Hoa Kỳ đột ngột tăng vọt
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (20/9 - 25/9)Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (20/9 - 25/9)
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (8/11 - 14/11): Ukraine tuyên bố bắt đầu “chiến tranh năng lượng” với Nga
Thị trường năng lượng thế giới tuần qua (8/11 - 14/11/2021)/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ukraine tuyên bố bắt đầu “chiến tranh năng lượng” với Nga

Kiev tuyên bố rằng Ukraine hiện đang chiến đấu hiệu quả với Nga trong một cuộc chiến hỗn hợp do nhập khẩu năng lượng, đồng thời cáo buộc rằng Moscow hiện đang làm việc để cắt nguồn cung cấp nhiên liệu cần thiết cho các nhà máy và sưởi ấm cho các ngôi nhà ở nước này.

Cảnh báo của nhà lãnh đạo Belarus gây ra lo ngại mới về dòng khí đốt

Hôm 11/11, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cảnh báo rằng ông có thể ngăn chặn dòng khí đốt của Nga tới châu Âu trong một cuộc tranh chấp, đặt ra mối đe dọa mới đối với nguồn cung vốn đã eo hẹp.

Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ đầu đại dịch

Giá dầu và khí đốt tự nhiên tăng cao đang đẩy sản lượng dầu đá phiến tăng từ Tây Texas đến vùng Upper Great Plains. Trong khi, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ dự kiến ​​sẽ đạt 8,68 triệu thùng / ngày vào tháng 12, mức cao nhất kể từ tháng 3/2020, nhà phân tích tại Rystad Energy cho biết.

Moscow phản ứng trước lời đe dọa chặn nguồn cung khí đốt trung chuyển từ Nga sang châu Âu

Tổng thống Belarus - Alexander Lukashenko đã không hỏi ý kiến Moscow trước khi đưa ra lời đe dọa chặn nguồn cung cấp khí đốt trung chuyển từ Nga sang châu Âu.

Nord Stream 2 là vấn đề vĩ mô, vượt khỏi tầm cỡ Châu Âu

Đường ống dẫn khí Nord Stream 2 của Nga không chỉ là vấn đề của Ukraine, nó còn là mối đe dọa ở quy mô toàn châu Âu và là thách thức an ninh đối với toàn bộ cộng đồng Châu Âu - Đại Tây Dương. Ngoại trưởng Ukraine nói thêm phía Ukraine sẵn sàng thảo luận tích cực hơn nữa về chủ đề này với các đối tác quốc tế của họ.

Gazprom bắt đầu chứng minh Nga giữ lời hứa với châu Âu

"Gazprom đã phê duyệt và bắt đầu thực hiện kế hoạch bơm khí đốt vào 5 cơ sở lưu trữ ngầm của châu Âu vào tháng 11. Ngoài ra, khối lượng và tuyến đường vận chuyển khí đốt cũng đã được xác định", theo thông báo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giao nhiệm vụ cho Gazprom tăng cường cung cấp khí đốt cho các cơ sở lưu trữ ngầm ở châu Âu sau khi hoàn thành việc bơm khí đốt vào các cơ sở lưu trữ của Nga vào ngày 8/11. Giám đốc điều hành của Gazprom - Aleksei Miller đảm bảo Gazprom sẽ hoàn thành nhiệm vụ này.

Châu Âu: Giải quyết nguồn khí đốt tự nhiên vẫn là bài toán đau đầu

Theo Cơ sở Hạ tầng Khí Châu Âu (GIE), việc rút khí đốt tự nhiên từ các kho chứa khí đốt ngầm ở châu Âu (UGS), nơi Gazprom giữ dự trữ trong khu vực đã tăng lên trong những ngày gần đây. Điều này có thể trở thành thách thức đối với châu Âu khi mùa đông lạnh giá hoặc các yếu tố khác ảnh hưởng mạnh đến cán cân cung cầu khí đốt nhập khẩu. Tuy nhiên, châu Âu cũng phần nào lạc quan vào nguồn năng lượng khí đốt tự nhiên khi Nord stream 2 đã hoàn thành, chỉ chờ cấp phép hoạt động.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy (t.h)

vietinbank
ajinomoto