Châu Âu: Giải quyết nguồn khí đốt tự nhiên vẫn là bài toán đau đầu

03:03 | 13/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Cơ sở Hạ tầng Khí Châu Âu (GIE), việc rút khí đốt tự nhiên từ các kho chứa khí đốt ngầm ở châu Âu (UGS), nơi Gazprom giữ dự trữ trong khu vực đã tăng lên trong những ngày gần đây. Phó Giám đốc Quỹ An ninh Năng lượng Alexei Grivach cho biết.
Cảnh báo của nhà lãnh đạo Belarus gây ra lo ngại mới về dòng khí đốtCảnh báo của nhà lãnh đạo Belarus gây ra lo ngại mới về dòng khí đốt
Belarus dọa dừng trung chuyển khí đốt đến châu Âu nếu Ba Lan đóng cửa biên giới với nước nàyBelarus dọa dừng trung chuyển khí đốt đến châu Âu nếu Ba Lan đóng cửa biên giới với nước này
Châu Âu: Giải quyết nguồn khí đốt tự nhiên vẫn là bài toán đau đầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bốn triệu mét khối đã được rút vào ngày 10/11 từ Haidach UGS (Áo), một trong những kho chứa Gazprom lớn nhất ở Châu Âu. Hơn nữa, khoảng 3 triệu mét khối đã được rút khỏi UGS Jemgum và khoảng 1,8 triệu mét khối đã được đưa vào UGS Rehden. UGS Katharina (Đức) cũng đang ở chế độ phun, trong khi 5,43 triệu mét khối khí được nâng lên từ chiếc UGS Bergermeer của Hà Lan.

Gazprom cho biết trước đó họ đã phê duyệt và đã bắt đầu giao kế hoạch cung cấp khí đốt cho 5 UGS châu Âu vào tháng 11.

Theo GIE, tổng lượng khí lấp đầy của UGS châu Âu giảm xuống còn 74,91% và hiện đạt khoảng 79,76 tỷ mét khối. Các số liệu hiện tại thấp hơn khoảng 10 tỷ mét khối so với mức tối thiểu trung bình trong 5 năm qua, chuyên gia lưu ý.

Điều này có thể trở thành thách thức đối với châu Âu khi mùa đông lạnh giá hoặc các yếu tố khác ảnh hưởng mạnh đến cán cân cung cầu khí đốt nhập khẩu. Tuy nhiên, châu Âu cũng phần nào lạc quan vào nguồn năng lượng khí đốt tự nhiên khi Nord stream 2 đã hoàn thành, chỉ chờ cấp phép hoạt động.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto