Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ đầu đại dịch

18:42 | 13/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu và khí đốt tự nhiên tăng cao đang đẩy sản lượng dầu đá phiến tăng từ Tây Texas đến vùng Upper Great Plains và có thể sẽ nâng sản lượng lên mức chưa từng thấy kể từ khi bắt đầu đại dịch, theo Rystad Energy AS.
Nga - Mỹ thảo luận các vấn đề ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầuNga - Mỹ thảo luận các vấn đề ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu
Xuất khẩu LNG của Mỹ tăng mạnh mẽ trong bối cảnh nhu cầu khí đốt tăng caoXuất khẩu LNG của Mỹ tăng mạnh mẽ trong bối cảnh nhu cầu khí đốt tăng cao
Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ đầu đại dịch
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ dự kiến ​​sẽ đạt 8,68 triệu thùng / ngày vào tháng 12, mức cao nhất kể từ tháng 3/2020, nhà phân tích tại Rystad Energy cho biết. Trong khi đó, sản lượng khí đốt trên toàn quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 6 năm.

Tại lưu vực Permian, sản lượng dầu thô dự kiến ​​sẽ tăng lên 5,043 triệu thùng / ngày trong tháng này, mức cao nhất trong dữ liệu từ năm 2015, theo Rystad.

Giá dầu của Mỹ đã tăng hơn 65% vào năm nay trong bối cảnh các nước dỡ bỏ lệnh phong tỏa và các nhà sản xuất OPEC+ bị giới hạn sản lượng bất chấp lời kêu gọi của Tổng thống Joe Biden về việc thúc đẩy xuất khẩu dầu.

Giá khí đốt tại Mỹ tăng gần 90% trong năm nay do nhu cầu nội địa và nước ngoài tăng mạnh, và tại châu Âu và châu Á liên tục xảy ra các cuộc khủng hoảng năng lượng.

Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ vẫn ở mức thấp so với năm 2019 và có thể sẽ tăng chậm do lạm phát và thiếu lao động.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh