Nga - Mỹ thảo luận các vấn đề ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu

09:14 | 11/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga - Pavel Sorokin và Thứ trưởng Bộ Năng lượng Mỹ - David Turk đã tổ chức cuộc họp tại Hội nghị các bên tham gia Công ước khuôn khổ Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu ở Glasgow, thảo luận các vấn đề ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu, và chia sẻ các vấn đề liên quan của chương trình nghị sự về khí hậu, Bộ trưởng Năng lượng Nga cho biết trong một báo cáo.
Belarus sẽ vận chuyển khối lượng sản phẩm dầu mỏ lớn qua các cảng của Nga vào cuối nămBelarus sẽ vận chuyển khối lượng sản phẩm dầu mỏ lớn qua các cảng của Nga vào cuối năm
Nga - Mỹ thảo luận các vấn đề ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Cuộc họp này tập trung vào hợp tác đa phương trong khuôn khổ G20 nhằm ổn định hơn nữa thị trường dầu mỏ toàn cầu. Ngoài ra, Pavel Sorokin và David Turk đã chia sẻ quan điểm về các vấn đề liên quan của chương trình nghị sự về khí hậu", báo cáo cho biết.

Rất hiếm khi có những cuộc họp thông qua Bộ Năng lượng Nga và Bộ Năng lượng Mỹ như thế này. Cuộc gặp trực tiếp cuối cùng ở cấp bộ trưởng năng lượng giữa hai nước được tổ chức vào năm 2018. Vào ngày 11/9, họ đã hội đàm tại Moscow, thảo luận về các phương thức hợp tác giữa Moscow và Washington nhằm đảm bảo sự ổn định của thị trường năng lượng toàn cầu, tính minh bạch và tính bền vững lâu dài của thị trường.

Hợp tác năng lượng giữa Nga và Mỹ đã bị hoãn do chính sách trừng phạt của Washington. Đặc biệt, các lệnh trừng phạt của Mỹ liên quan đến cấm đầu tư và hợp tác công nghệ với các dự án phát triển mỏ ngoài khơi của Nga, bao gồm cả ở Bắc Cực.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh