Nord Stream 2 là vấn đề vĩ mô, vượt khỏi tầm cỡ Châu Âu

07:40 | 12/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường ống dẫn khí Nord Stream 2 của Nga không chỉ là vấn đề của Ukraine, nó còn là mối đe dọa ở quy mô toàn châu Âu và là thách thức an ninh đối với toàn bộ cộng đồng Châu Âu - Đại Tây Dương.
Thượng viện Mỹ dự kiến thông qua đạo luật quốc phòng mới để trừng phạt Nord Stream 2 AGThượng viện Mỹ dự kiến thông qua đạo luật quốc phòng mới để trừng phạt Nord Stream 2 AG
Nord Stream 2 đã sẵn sàng đi vào hoạt động - GazpromNord Stream 2 đã sẵn sàng đi vào hoạt động - Gazprom
Nord Stream 2 là vấn đề vĩ mô, vượt khỏi tầm cỡ Châu Âu
Ngoại trưởng Ukraine - Dmytro Kuleba https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đó là theo Ngoại trưởng Ukraine - Dmytro Kuleba, người hiện đang có chuyến thăm Mỹ, một phóng viên của Ukrinform đưa tin.

"Nord Stream 2 không chỉ là vấn đề của Ukraine, đó là vấn đề của toàn châu Âu và về mặt an ninh, đó là vấn đề của cả cộng đồng Châu Âu-Đại Tây Dương. Thành công của Nord Stream 2 sẽ khiến Nga hành động trơ trẽn hơn". Ngoại trưởng cho biết khi trả lời câu hỏi của Ukrinform.

Ông Dmytro Kuleba cho biết đường ống dẫn khí đốt của Nga bỏ rơi Ukraine nằm trong chương trình hội đàm với người đồng cấp Mỹ, Ngoại trưởng - Anthony Blinken.

"Tôi hài lòng với những gì tôi nghe được từ Anthony Blinken về Nord Stream 2 trong các cuộc trao đổi," Kuleba nói.

Ngoại trưởng Ukraine nói thêm phía Ukraine sẵn sàng thảo luận tích cực hơn nữa về chủ đề này với các đối tác quốc tế của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh