Thượng viện Mỹ dự kiến thông qua đạo luật quốc phòng mới để trừng phạt Nord Stream 2 AG

19:16 | 10/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một nhóm thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã đưa ra bản sửa đổi trong dự luật chính sách quốc phòng năm 2022 của Mỹ, bản sửa đổi này sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt bắt buộc đối với Nord Stream 2 AG, Thành viên Ủy ban Đối ngoại Thượng viện - Jim Risch cho biết trong một thông cáo báo chí.
Thống đốc bang của Đức thúc giục vận hành Nord Stream 2 trước mùa đôngThống đốc bang của Đức thúc giục vận hành Nord Stream 2 trước mùa đông
Nord Stream 2 AG kháng cáo quyết định của tòa ánNord Stream 2 AG kháng cáo quyết định của tòa án
Thượng viện Mỹ dự kiến thông qua đạo luật quốc phòng mới để trừng phạt Nord Stream 2 AG
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tuần trước, thượng nghị sĩ Mỹ - Jim Risch, thành viên cấp cao của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, đã cùng các thượng nghị sĩ Rob Portman, John Barrasso, Ron Johnson, Tom Cotton và Ted Cruz đưa ra bản sửa đổi đối với đạo luật Ủy quyền Quốc phòng năm FY2022 để ngăn chặn Nord Stream 2 (NS2), " thông cáo cho biết hôm thứ Hai 8/11.

Theo thông cáo, bản sửa đổi sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt bắt buộc đối với Nord Stream 2 AG.

Vào tháng 9, Hạ viện đã thông qua đạo luật này với số phiếu 316-113.

Dự luật chính sách quốc phòng trị giá 768 tỷ USD của Mỹ nhận được sự ủng hộ của lưỡng đảng và dự kiến ​​sẽ được Thượng viện thông qua dễ dàng sau khi lãnh đạo đa số Thượng viện - Chuck Schumer lên lịch bỏ phiếu.

Đường ống dẫn khí Nord Stream 2 được hoàn thành vào ngày 10/9 và sẽ cung cấp khí đốt từ Nga đến Đức qua biển Baltic. Quá trình chứng nhận Nord Stream 2 AG với tư cách là nhà điều hành độc lập của đường ống hiện đang được tiến hành để đảm bảo dự án tuân thủ các điều kiện của Chỉ thị về khí đốt của EU ngày 12/2.

Cơ quan quản lý của Đức phải đưa ra quyết định chứng nhận trước tháng 1 năm 2022.

Ukraine - quốc gia hiện có thỏa thuận trung chuyển khí đốt với Nga, là đối thủ lớn của đường ống này, vì họ lo ngại tổn thất doanh thu sau khi đường ống đi vào hoạt động và Ukraine tuyên bố đường ống này đe dọa an ninh năng lượng của Ukraine và châu Âu.

Tuy nhiên, Moscow đã nhiều lần cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục hợp đồng với Ukraine để trung chuyển khí đốt sang châu Âu trong những năm tới kể cả họ đã xây dựng thêm nhiều đường ống khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh