Gazprom bắt đầu chứng minh Nga giữ lời hứa với châu Âu

03:02 | 11/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom đã phê duyệt và bắt đầu thực hiện kế hoạch bơm khí đốt vào 5 cơ sở lưu trữ khí đốt ngầm của châu Âu vào tháng 11, công ty khí đốt này cho biết trong một thông báo hôm thứ Ba 9/11.
Nga tăng hơn gấp đôi công suất vận chuyển khí đốt đến Đức sau thời gian ngừng hoạt độngNga tăng hơn gấp đôi công suất vận chuyển khí đốt đến Đức sau thời gian ngừng hoạt động
Nord Stream 2 đã sẵn sàng đi vào hoạt động - GazpromNord Stream 2 đã sẵn sàng đi vào hoạt động - Gazprom
Gazprom bắt đầu chứng minh Nga giữ lời hứa với châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Gazprom đã phê duyệt và bắt đầu thực hiện kế hoạch bơm khí đốt vào 5 cơ sở lưu trữ ngầm của châu Âu vào tháng 11. Ngoài ra, khối lượng và tuyến đường vận chuyển khí đốt cũng đã được xác định", theo thông báo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giao nhiệm vụ cho Gazprom tăng cường cung cấp khí đốt cho các cơ sở lưu trữ ngầm ở châu Âu sau khi hoàn thành việc bơm khí đốt vào các cơ sở lưu trữ của Nga vào ngày 8/11. Giám đốc điều hành của Gazprom - Aleksei Miller đảm bảo Gazprom sẽ hoàn thành nhiệm vụ này.

Gazprom đã bắt đầu tích cực bơm lại khí đốt vào các cơ sở lưu trữ ngầm của mình ở châu Âu trong những ngày gần đây, theo thông tin từ Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu (GIE). Đặc biệt, lượng khí đốt bơm vào các kho chứa ngầm ở Châu Âu của công ty gần như đạt 20% tổng khối lượng cung cấp cho các cơ sở lưu trữ trong khu vực này vào ngày 7/11.

Nguồn cung cấp khí đốt trực tiếp từ Nga đến Đức thông qua đường ống Yamal-Europe đã được nối lại vào cuối ngày 8/11 và tăng hơn gấp đôi vào sáng ngày 9/11.

Hơn nữa, vào ngày 9 /11 lượng khí đốt của Nga vận chuyển qua Ukraine đến Slovakia đã tăng lên gần 83 triệu mét khối mỗi ngày từ mức 75,22 triệu mét khối vào những ngày trước đó, theo dữ liệu do nhà điều hành vận tải khí đốt Eustream của Slovakia cung cấp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto