Nga tăng hơn gấp đôi công suất vận chuyển khí đốt đến Đức sau thời gian ngừng hoạt động

15:14 | 10/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nguồn cung cấp khí đốt trực tiếp từ Nga đến Đức thông qua đường ống Yamal-Europe đã được nối lại vào cuối ngày 8/11 và tăng hơn gấp đôi vào sáng ngày 9/11, theo dữ liệu của nhà điều hành vận tải khí đốt châu Âu Gascade.
Giá khí đốt tại châu Âu bất ngờ tụt giảm khi đường ống Yamal-Europe hoạt động trở lạiGiá khí đốt tại châu Âu bất ngờ tụt giảm khi đường ống Yamal-Europe hoạt động trở lại
Mệnh lệnh bơm khí đốt sang châu Âu của Putin không hề có vấn đề gìMệnh lệnh bơm khí đốt sang châu Âu của Putin không hề có vấn đề gì
Nga tăng hơn gấp đôi công suất vận chuyển khí đốt đến Đức sau thời gian ngừng hoạt động
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đặc biệt, lượng khí đốt của Nga bơm qua Yamal-Europe đã lên đến gần 860.000 mét khối mỗi giờ vào buổi sáng 9/11 so với khoảng 360.000 mét khối vào buổi tối hôm trước 8/11.

Hơn nữa, vào ngày 9 /11 lượng khí đốt của Nga vận chuyển qua Ukraine đến Slovakia đã tăng lên gần 83 triệu mét khối mỗi ngày từ mức 75,22 triệu mét khối vào những ngày trước đó, theo dữ liệu do nhà điều hành vận tải khí đốt Eustream của Slovakia cung cấp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giao nhiệm vụ cho Gazprom tăng cường cung cấp khí đốt cho các cơ sở lưu trữ ngầm ở châu Âu sau khi hoàn thành việc bơm khí đốt vào các cơ sở lưu trữ của Nga vào ngày 8/11. Giám đốc điều hành của Gazprom - Aleksei Miller đảm bảo Gazprom sẽ hoàn thành nhiệm vụ này.

Nguồn cung cấp khí đốt trực tiếp từ nga đến Đức qua đường ống Yamal-Europe đã bị tạm dừng vào ngày 6/11, sau đó dòng khí đốt chảy ngược lại đường ống.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh