Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (4/4 - 10/4/2022): EU áp đặt thêm các lệnh trừng phạt với ngành năng lượng Nga

13:47 | 10/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường năng lượng thế giới tuần qua với những sự kiện chính: Nga nối lại nguồn cung khí đốt cho Trung Quốc; Nhiều nước châu Âu cùng phản đối lệnh trừng phạt dầu và khí đốt của Nga; Các công ty LNG gặp gỡ đồng minh trong bối cảnh khủng hoảng nguồn cung...
Những Những "kế sách" của các nước trong vấn đề giảm phụ thuộc khí đốt của Nga
Thế giới Thế giới "điên đảo" trước lệnh cấm nhập khẩu năng lượng từ Nga và Yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (4/4 - 10/4/2022): EU áp đặt thêm các lệnh trừng phạt với ngành năng lượng Nga
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chiến lược giải phóng dầu dự trữ của Hoa Kỳ liệu có làm hạ nhiệt giá dầu?

Tuần này, chính quyền Biden tiết lộ rằng họ sẽ giải phóng 180 triệu thùng dầu thô trong nỗ lực làm dịu giá dầu vốn vẫn duy trì trên 100 USD / thùng trong một thời gian dài. Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đang điều phối việc giải phóng dự trữ quốc tế khoảng 60 triệu thùng và đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về cách điều phối chính xác.

Dòng khí đốt của Nga trên những đường ống chính đến châu Âu vẫn ổn định

Hoạt động vận chuyển khí đốt của Nga qua ba đường ống quan trọng đến châu Âu đã hầu như không thay đổi vào sáng 29/3, với dòng chảy thực tế trên đường ống Yamal-Châu Âu tại biên giới Mallnow của Đức ở mức 0 trong ngày thứ ba liên tiêp.

Nga nối lại nguồn cung khí đốt cho Trung Quốc

Gazprom cho biết trong một thông báo hôm 5/4, việc vận chuyển khí đốt đến Trung Quốc qua đường ống dẫn khí Power of Siberia đã được nối lại sau khi công tác sửa chữa theo lịch trình hoàn tất.

EU đề xuất lệnh cấm đối với than đá của Nga, áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt mới

Ủy ban châu Âu (EU) hôm 5/4 đề xuất cấm sử dụng than đá của Nga như một phần của vòng trừng phạt mới nhằm vào Điện Kremlin vì hành vi tiến quân vô cớ vào lãnh thổ Ukraine.

Exxon lên kế hoạch phát triển mỏ dầu Sakhalin-1 ở Nga

Exxon Mobil Corp. dự kiến ​​sẽ thu về 4 tỷ USD cho việc phát triển dầu Sakhalin-1 ở Nga khi công ty cố gắng thoát khỏi ảnh hưởng sau cuộc tiến quân vào Ukraine.

Đức đưa ra lý do thuyết phục để phản đối lệnh cấm vận khí đốt của Nga

Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock đã phản đối việc đưa ra lệnh cấm vận đối với nguồn cung cấp khí đốt của Nga. Tổ chức EU và một số quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu kêu gọi áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga ngay sau khi có báo cáo về các vụ giết dân thường ở Bucha, Kiev. Phía Ukraine cho biết Nga phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra ở đó.

Nhiều nước châu Âu cùng phản đối lệnh trừng phạt dầu và khí đốt của Nga

Hãng tin Reuters đưa tin hôm 6/4, Hungary sẽ không ủng hộ các lệnh trừng phạt có thể ảnh hưởng đến việc nhập khẩu dầu và khí đốt của Nga. Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock cũng đã phản đối việc đưa ra lệnh cấm vận đối với nguồn cung cấp khí đốt của Nga.

Các công ty LNG gặp gỡ đồng minh trong bối cảnh khủng hoảng nguồn cung

Có ít nhất một chục giám đốc điều hành khí đá phiến của Mỹ đã gặp gỡ các quan chức năng lượng châu Âu vào hôm 6/4, để thảo luận về việc mở rộng nguồn cung nhiên liệu của Mỹ sang châu Âu trong bối cảnh tranh giành thay thế hàng nhập khẩu của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng (t.h)

vietinbank
ajinomoto