Nhiều nước châu Âu cùng phản đối lệnh trừng phạt dầu và khí đốt của Nga

08:05 | 08/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hãng tin Reuters đưa tin, Hungary sẽ không ủng hộ các lệnh trừng phạt có thể ảnh hưởng đến việc nhập khẩu dầu và khí đốt của Nga, Thủ tướng Viktor Orbán vào hôm thứ Tư 6/4.
Ủy ban châu Âu được yêu cầu dừng hỗ trợ cho các dự án nhiên liệu hóa thạch ở Tây BalkanỦy ban châu Âu được yêu cầu dừng hỗ trợ cho các dự án nhiên liệu hóa thạch ở Tây Balkan
Đức đưa ra lý do thuyết phục để phản đối lệnh cấm vận khí đốt của NgaĐức đưa ra lý do thuyết phục để phản đối lệnh cấm vận khí đốt của Nga
Tại sao các công ty dầu của Canada có thể trở thành nơi đặt chân an toàn nhất khi giá năng lượng tăng?Tại sao các công ty dầu của Canada có thể trở thành nơi đặt chân an toàn nhất khi giá năng lượng tăng?
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu giảm hơn 5% trong bối cảnh Nga chuẩn bị cắt nguồn cung khí đốt cho Đan MạchGiá khí đốt tự nhiên tại châu Âu giảm hơn 5% trong bối cảnh Nga chuẩn bị cắt nguồn cung khí đốt cho Đan Mạch
Nhiều nước châu Âu cùng phản đối lệnh trừng phạt dầu và khí đốt của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Reuters, Hungary sẽ không nhượng bộ và sẽ không ủng hộ việc hạn chế nguồn cung dầu và khí đốt từ Nga vì đây là 'lằn ranh đỏ' đối với Hungary, Orban cho biết.

Như đã đưa tin trước đó, gói trừng phạt thứ 5 chống lại Nga có thể được EU thông qua sớm nhất là vào ngày 6/4.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock cũng đã phản đối việc đưa ra lệnh cấm vận đối với nguồn cung cấp khí đốt của Nga.

"Nếu lệnh cấm vận hoàn toàn ngăn chặn xung đột, chúng tôi sẽ làm điều đó ngay lập tức ", bà nói hôm thứ Ba 5/4. Nhà ngoại giao hàng đầu của Đức tin rằng một quyết định như vậy sẽ làm tăng cái giá của việc tiếp tục xung đột.

Ngoài Hungary, Đức thì Áo cũng phản đối lệnh cấm vận đối với việc cung cấp dầu và khí đốt tự nhiên từ Nga sang châu Âu vì nước này phụ thuộc rất nhiều vào chúng, Thủ tướng Áo Karl Nehammer cho biết hôm thứ Năm 31/3.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto