Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu giảm hơn 5% trong bối cảnh Nga chuẩn bị cắt nguồn cung khí đốt cho Đan Mạch

16:10 | 06/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu giảm do dự báo thời tiết tốt và nguồn cung hiện ổn định đã giảm bớt một số lo ngại.
Nga nối lại nguồn cung khí đốt cho Trung QuốcNga nối lại nguồn cung khí đốt cho Trung Quốc
Nga họp với chính quyền địa phương tại Mông Cổ để bắt đầu xây dựng đường ống dẫn khí đốtNga họp với chính quyền địa phương tại Mông Cổ để bắt đầu xây dựng đường ống dẫn khí đốt
Dòng khí đốt của Nga trên những đường ống chính đến châu Âu vẫn ổn địnhDòng khí đốt của Nga trên những đường ống chính đến châu Âu vẫn ổn định
Nguồn cung khí đốt của Nga đến Slovakia tăng nhẹ từ đầu thángNguồn cung khí đốt của Nga đến Slovakia tăng nhẹ từ đầu tháng
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu giảm hơn 5% trong bối cảnh Nga chuẩn bị cắt nguồn cung khí đốt cho Đan Mạch
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khí đốt giao sau giảm tới 5,1% với nhiệt độ ôn hòa dự kiến ​​trong nửa cuối tháng này và một loạt lô hàng khí tự nhiên hóa lỏng dự kiến ​​sẽ đến. Sản lượng gió cũng cao ở các vùng của Châu Âu.

Mỹ, Liên minh châu Âu và Nhóm G7 đang phối hợp thực hiện một vòng trừng phạt mới đối với Moscow. EU đang xem xét đề xuất loại bỏ bắt buộc đối với than từ Nga, nhưng hiện tại không có kế hoạch trừng phạt dầu hoặc khí đốt, theo những người quen thuộc với vấn đề này.

Tuy nhiên, dòng khí đốt từ Nga, ổn định trong thời gian này, vẫn là tâm điểm chú ý, đặc biệt là sau khi Tổng thống Vladimir Putin bắt đầu thanh toán bằng đồng rúp cho nhiên liệu vào tuần trước. Các tác động của động thái đó vẫn đang được các khách hàng lớn ở châu Âu đánh giá, trong khi một số người tiêu dùng tương đối nhỏ đã từ chối đáp ứng nhu cầu của Nga, bao gồm Litva và Đan Mạch.

Nga chuẩn bị cắt nguồn cung khí đốt cho Đan Mạch nếu người mua địa phương Orsted AS không thực hiện khoản thanh toán tiếp theo bằng đồng rúp, báo Borsen đưa tin, dẫn lời đại sứ Nga tại nước này. Điều đó gửi một tín hiệu đáng lo ngại khác tới EU - khối sẽ cần thêm khối lượng nhiên liệu ngay cả khi mùa hè đến - để bổ sung vào các cơ sở lưu trữ khí đốt của mình trước mùa đông năm sau.

Các khoản thanh toán cho khí đốt mà được vận chuyển vào tháng 4 của Nga sẽ đến hạn vào cuối tháng này hoặc vào tháng 5, tùy thuộc vào hợp đồng.

Khí đốt giao sau của Hà Lan, tiêu chuẩn của châu Âu, giao dịch giảm hơn 1,4% ở mức 107 euro một megawatt-giờ vào lúc 8:43 sáng tại Amsterdam.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh