Tại sao các công ty dầu của Canada có thể trở thành nơi đặt chân an toàn nhất khi giá năng lượng tăng?

23:23 | 06/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đợt tăng giá dầu gần đây nhất dường như đã thu hút sự quan tâm không chỉ từ các công ty cổ phần tư nhân sau nhiều năm vật lộn với ESG (môi trường,xã hội và quản trị) mà còn của các nhà đầu tư khác. Với giá dầu ở mức ba con số, các nhà sản xuất đang kiếm tiền bằng tiền mặt và ngày càng nhiều người muốn tham gia. Đặt cược tốt nhất của họ là gì?
Tại sao các công ty dầu của Canada có thể trở thành nơi đặt chân an toàn nhất khi giá năng lượng tăng?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo một nhà quản lý quỹ người Canada, ngành công nghiệp dầu mỏ địa phương là lựa chọn tốt nhất. Eric Nuttall nói rằng nó không có rủi ro địa chính trị và nó không thâm dụng vốn nhiều như đá phiến của Mỹ. Thêm một điểm nữa cho Nuttall's, dầu thô nặng của Canada đang có nhu cầu lớn vì Nga và Venezuela, hai nguồn cung cấp dầu thô nặng khác, đều đang chịu các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

Theo Nuttall, các biện pháp trừng phạt vẫn chưa có hiệu lực. Cơ quan Năng lượng Quốc tế cảnh báo rằng xuất khẩu dầu của Nga - thường khoảng 7,5 triệu thùng / ngày gồm dầu thô và các sản phẩm dầu - sắp giảm khoảng 3 triệu thùng / ngày trong những tuần tới vì các lệnh trừng phạt. Theo Nuttall, OPEC sẽ không thể thay thế những thùng đã mất này.

"OPEC đã không tái đầu tư. Chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự cạn kiệt công suất dự phòng của OPEC trong 6 tháng", Nuttall nói với Christopher Helman của Forbes vào tuần trước. Công ty sản xuất đá phiến của Mỹ đang phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt lao động và nguyên liệu. Theo Nuttall, "đá phiến sẽ may mắn thay thế được quá trình sản xuất của nó."

Trong bối cảnh này, các nhà sản xuất Canada đã tỏa sáng. Ví dụ, MEG Energy có thể duy trì sản lượng hiện tại là 100.000 thùng / ngày mà không cần chi thêm chi phí thăm dò trong hơn ba thập kỷ và thu lợi nhuận ngay cả khi dầu giảm xuống mức 50 USD / thùng. ARC Resources, Cenovus Energy và Pipestone Energy cũng nằm trong số các lựa chọn của nhà quản lý quỹ.

Điều này không có nghĩa là dầu của Canada không có vấn đề. Các chính sách năng lượng của chính phủ liên bang trong những năm gần đây đã khiến tăng trưởng sản xuất gặp thách thức đáng kể trong đó phụ tải quy định cho ngành công nghiệp tăng lên cũng như áp lực giảm phát thải, trong đó ngành công nghiệp dầu mỏ của Canada là nhà sản xuất lớn nhất trong nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy