Châu Âu: Các công ty LNG gặp gỡ đồng minh trong bối cảnh khủng hoảng nguồn cung

17:12 | 07/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Có ít nhất một chục giám đốc điều hành khí đá phiến của Mỹ đã gặp gỡ các quan chức năng lượng châu Âu vào hôm 6/4, để thảo luận về việc mở rộng nguồn cung nhiên liệu của Mỹ sang châu Âu trong bối cảnh tranh giành thay thế hàng nhập khẩu của Nga.
Lithuania ngừng nhập khẩu khí đốt của Nga cho nhu cầu trong nướcLithuania ngừng nhập khẩu khí đốt của Nga cho nhu cầu trong nước
Liệu LNG đắt đỏ của Mỹ có “đánh bật” được khí đốt giá rẻ của Nga trên thị trường châu Âu?Liệu LNG đắt đỏ của Mỹ có “đánh bật” được khí đốt giá rẻ của Nga trên thị trường châu Âu?
Châu Âu: Các công ty LNG gặp gỡ đồng minh trong bối cảnh khủng hoảng nguồn cung
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhóm đồng minh đã gặp nhau tại Houston với các bộ trưởng ngoại giao và kinh tế cũng như những người mua thương mại đang tìm cách giảm nhập khẩu dầu, than và khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Nga sau cuộc tiến quân vào lãnh thổ Ukraine, các giám đốc điều hành cho biết: Liên minh châu Âu có kế hoạch sẽ cắt giảm 2/3 sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga trong năm nay.

Các phái đoàn từ Latvia,Estonia, các nhà ngoại giao từ Bulgaria, Estonia, Pháp, Đức, Hungary, Latvia và Anh đã tham quan dự án xuất khẩu LNG Golden Pass ở Sabine Pass, Texas. Sau đó đã gặp tại Houston với các nhà sản xuất khí đá phiến, Fred Hutchison - giám đốc điều hành của tập đoàn thương mại LNG Allies cho biết.

Các cuộc thảo luận nhóm bao gồm các giám đốc điều hành hàng đầu từ Chesapeake Energy (CHK.O), Coterra Energy (CTRA.N), EOG Resources (EOG.N) và EQT Corp (EQT.N). Các cuộc họp cá nhân được lên kế hoạch giữa các giám đốc điều hành của Hoa Kỳ và các đại diện thương mại của Latvia, Estonian và Slovakia. Ông Hutchison cho biết: “Tình hình ở châu Âu quá bấp bênh".

Việc xây dựng công suất LNG mới sẽ mất nhiều năm và nguồn cung mới dồi dào sẽ không có sẵn cho đến giữa thập kỷ. Ông nói: “Những thách thức về năng lực vào năm 2022 là rất lớn nhưng cơ hội trong một vài năm nữa là rất lớn".

Sự cần thiết của các nhà máy LNG mới đã được nêu rõ trong phiên điều trần trước quốc hội vào đầu ngày bởi Giám đốc điều hành của Pioneer Natural Resources, Scott Sheffield. Ông thúc giục Quốc hội bắt tay xây dựng các nhà máy mới của Hoa Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto