Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (27/6 - 3/7): “Lợi bất cập hại” khi cố gắng giới hạn giá dầu của Nga

19:05 | 03/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường năng lượng thế giới tuần qua với những tin chính: Suy thoái có thực sự là rủi ro lớn tiếp theo đối với dầu mỏ; “Lợi bất cập hại” khi cố gắng giới hạn giá dầu của Nga; OPEC+ phê chuẩn việc tăng sản lượng dầu trong tháng 8...
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (13/6 - 19/6): Nga cắt giảm sản lượng khí đốt sang châu ÂuNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (13/6 - 19/6): Nga cắt giảm sản lượng khí đốt sang châu Âu
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (20/6 - 26/6): EU Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (20/6 - 26/6): EU "đau đầu" tìm giải pháp về nguồn cung năng lượng ngày càng eo hẹp
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (27/6 - 3/7): “Lợi bất cập hại” khi cố gắng giới hạn giá dầu của Nga
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Suy thoái có thực sự là rủi ro lớn tiếp theo đối với dầu mỏ?

Dầu thô là một mặt hàng nổi tiếng là kém linh động bất kể giá của nó là bao nhiêu, mức tiêu thụ không thay đổi nhiều. Chúng ta dường như đã gần đến mức tiêu diệt nhu cầu khi các nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ bắt đầu tăng trưởng chậm lại trước tình hình giá cả tăng cao.

Đức, Canada đàm phán về kho LNG để xuất khẩu sang châu Âu

Đức đang đàm phán với Canada về các lựa chọn xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) sang châu Âu thông qua một nhà ga ở bờ biển phía đông của Canada, một quan chức chính phủ Đức nói cho biết hôm 28/6.

OPEC+ phê chuẩn việc tăng sản lượng dầu trong tháng 8

Liên minh OPEC+ đã phê chuẩn việc tăng sản lượng dầu nhằm hoàn thành việc cung cấp trở lại đã bị tạm dừng trong thời gian đại dịch, đồng thời hoãn các cuộc thảo luận về động thái tiếp theo của họ trong một ngày khác.

“Lợi bất cập hại” khi cố gắng giới hạn giá dầu của Nga

Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Kênh truyền hình Rossiya-24, việc tạo ra cái gọi là "nhóm người mua" để hạn chế giá dầu của Nga sẽ dẫn đến sự mất cân bằng thị trường và tăng chi phí của nó.

Nhà máy lọc dầu lớn nhất Mexico đã mở cửa nhưng chưa đi vào hoạt động

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã chính thức khai trương một nhà máy lọc dầu lớn mới vào hôm 1/7, một dự án có ý nghĩa đối với nhà lãnh đạo cánh tả sẽ giúp đất nước cắt giảm sự phụ thuộc lâu dài vào nguồn cung cấp xăng và dầu diesel của nước ngoài.

Nord Stream chuẩn bị đóng cửa để bảo trì

Hoạt động bảo trì bao gồm kiểm tra các yếu tố cơ học và hệ thống tự động hóa để đảm bảo hoạt động đường ống đáng tin cậy, an toàn và hiệu quả.

Shell tạm hoãn bán tài sản dầu mỏ ở Nigeria

Shell đã đình chỉ quyết định thoái vốn tài sản dầu mỏ trên đất liền ở Nigeria của mình, thay vào đó chọn tuân thủ kết quả phán quyết của Tòa án Tối cao về vụ rò rỉ dầu do một cộng đồng ở Bang Bayelsa đệ trình.

Xuất khẩu LNG của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 sau vụ nổ Freeport

Dữ liệu từ Refinitiv Eikon cho thấy xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ trong tháng 6 giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng, sau khi nhà máy LNG lớn thứ hai của nước này phải đóng cửa do một vụ nổ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto