Xuất khẩu LNG của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 sau vụ nổ Freeport

03:10 | 03/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu từ Refinitiv Eikon cho thấy xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ trong tháng 6 giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng, sau khi nhà máy LNG lớn thứ hai của nước này phải đóng cửa do một vụ nổ.
Xuất khẩu LNG của Mỹ giảm, châu Âu vẫn là điểm đến hàng đầuXuất khẩu LNG của Mỹ giảm, châu Âu vẫn là điểm đến hàng đầu
Giá thuê tàu chở LNG đạt mức cao kỷ lục do nhu cầu tăng caoGiá thuê tàu chở LNG đạt mức cao kỷ lục do nhu cầu tăng cao
Xuất khẩu LNG của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 sau vụ nổ Freeport
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các chuyến hàng LNG từ Hoa Kỳ đến châu Âu đã tăng vọt trước vụ nổ ngày 8/6, đánh sập Freeport LNG. Nhà máy đã xuất khẩu khoảng 1,9 tỷ feet khối mỗi ngày. Công ty cho biết các hoạt động một phần có thể sẽ tiếp tục vào tháng 10.

Tổng cộng 90 tàu chở LNG đã khởi hành từ các cảng của Hoa Kỳ vào tháng trước, mang theo 6,42 triệu tấn, thấp hơn 11% so với 7,24 triệu tấn của tháng trước.

Châu Âu một lần nữa là điểm đến chính với 61% lượng hàng hóa đi theo hướng đó, tiếp theo là châu Á với 24% lượng hàng hóa vận chuyển. Xuất khẩu sang Mỹ Latinh và Caribe tiếp tục tăng, được thúc đẩy bởi Brazil và Argentina, khi mùa đông Nam bán cầu tăng nhu cầu.

Ít nhất 6 tàu chở dầu được tải tại Freeport LNG ở Quintana, Texas, vào tháng 6 đã được chuyển hướng đến các nhà ga khác của Hoa Kỳ và Caribe.

Hôm 30/6, một cơ quan quản lý đường ống của Hoa Kỳ cho biết Freeport LNG sẽ không được phép sửa chữa hoặc khởi động lại hoạt động cho đến khi giải quyết các rủi ro đối với an toàn công cộng. Việc ngừng hoạt động đã làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu LNG trên toàn cầu trong bối cảnh dòng khí đốt từ Nga giảm, đồng thời đè nặng lên giá khí đốt tự nhiên của Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto