Xuất khẩu LNG của Mỹ giảm, châu Âu vẫn là điểm đến hàng đầu

03:08 | 04/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo dữ liệu theo dõi sơ bộ của tàu Refinitiv hôm 2/5, xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ đã giảm khoảng 8% trong tháng trước, nhưng châu Âu vẫn là nhà nhập khẩu hàng đầu khi châu lục này đảm bảo nguồn cung thay thế sau khi Nga tiến quân vào Ukraine.
Gazprom tiếp tục xuất khẩu khí đốt sang châu Âu qua UkraineGazprom tiếp tục xuất khẩu khí đốt sang châu Âu qua Ukraine
Thị trường LNG chuyển từ người mua sang thị trường của người bánThị trường LNG chuyển từ người mua sang thị trường của người bán
Xuất khẩu LNG của Mỹ giảm, châu Âu vẫn là điểm đến hàng đầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo Refinitiv, xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ đến tất cả các điểm đến đạt khoảng 7,10 triệu tấn vào tháng trước, giảm so với mức cao kỷ lục 7,67 tấn trong tháng 3.

Châu Âu là nhà nhập khẩu LNG hàng đầu của Hoa Kỳ trong tháng thứ năm liên tiếp, chiếm khoảng 64% lượng xuất khẩu của Hoa Kỳ, theo số liệu. Các nước châu Âu đang cắt giảm nhập khẩu khí đốt từ Nga sau cuộc xung đột Ukraine. Moscow đã đe dọa cắt nguồn cung cấp cho "các quốc gia không thân thiện" và thậm chí cắt giảm dòng chảy đến Bulgaria và Ba Lan vào tuần trước.

Reid I'Anson, nhà phân tích hàng hóa cấp cao tại Kpler cho biết: “Châu Âu vẫn là người mua hàng đầu về khối lượng của Hoa Kỳ. Điều đó dường như đang tiếp tục trong những tháng qua".

Các chuyên gia cho biết, xuất khẩu của Mỹ giảm chủ yếu bắt nguồn từ việc bảo trì theo kế hoạch tại các nhà máy LNG của Mỹ, điều này làm giảm công suất hóa lỏng sẵn có mặc dù xuất khẩu vẫn vượt kỳ vọng.

Cuối cùng, các nhà khai thác sẽ phải tiến hành bảo trì hoặc gặp rủi ro vận hành trong thời gian nhu cầu cao điểm vào mùa đông.

Ross Wyeno, nhà phân tích hàng đầu của Americas LNG Analytics tại S&P Global Commodity Insights cho biết: “Các cơ sở này hoạt động càng lâu và khó khăn hơn so với năm ngoái thì càng có nhiều khả năng bạn gặp vấn đề”.

Tháng trước, nhà máy Cameron LNG của công ty năng lượng Mỹ Sempra Energy (SRE.N) ở Louisiana đã bắt đầu thời gian bảo trì 3 tuần trên một chuyến tàu hóa lỏng, trong khi Freeport LNG có thời gian bảo trì 18 ngày, theo S&P.

Hoa Kỳ đang sản xuất nhiều LNG hơn hàng năm do công suất bổ sung từ cảng xuất khẩu LNG Calcasieu Pass mới của Venture Global ở Cameron Parish, Louisiana.

Cơ sở Sabine Pass của Cheniere Energy Inc (LNG.A) ở Louisiana hiện có chuyến tàu hóa lỏng thứ sáu đang hoạt động. Bộ Năng lượng Hoa Kỳ tháng trước đã chấp thuận cho Cheniere xuất khẩu nhiều LNG hơn từ các thiết bị đầu cuối Sabine Pass và Corpus Christi, Texas của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto