Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (20/6 - 26/6): EU "đau đầu" tìm giải pháp về nguồn cung năng lượng ngày càng eo hẹp

19:00 | 26/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường năng lượng thế giới tuần qua với những tin chính: Qatar mở rộng năng lực cung cấp LNG cho châu Âu; Châu Âu có thể quay trở lại sử dụng than khi Nga từ chối cung cấp dòng khí đốt; Lạm phát ở Canada gần cao nhất trong 40 năm do giá năng lượng tăng vọt...
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (6/6 - 12/6): Khủng hoảng nguồn cung dầu thô vẫn là vấn đề nan giảiNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (6/6 - 12/6): Khủng hoảng nguồn cung dầu thô vẫn là vấn đề nan giải
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (13/6 - 19/6): Nga cắt giảm sản lượng khí đốt sang châu ÂuNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (13/6 - 19/6): Nga cắt giảm sản lượng khí đốt sang châu Âu
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (20/6 - 26/6): EU
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kho cảng dầu của Nga tạm ngừng hoạt động trong 10 ngày

Kho cảng dầu nằm ở Novorossiysk (Nga), được vận hành bởi một tập đoàn các công ty bao gồm KazMunayGas (KMG) và được sử dụng để vận chuyển dầu Kazakhstan đến châu Âu, sẽ hoạt động với công suất 1/3 trong thời gian từ ngày 15 đến 25/6, nhà điều hành kho cảng dầu cho biết, Economica.net đưa tin.

Qatar mở rộng năng lực cung cấp LNG cho châu Âu

Qatar ký kết tuyên bố ý định hợp tác năng lượng với Đức nhằm trở thành nhà cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) chính của nước này trong tương lai. Qatar hiện đã ký kết các thỏa thuận đối tác riêng biệt với TotalEnergies của Pháp và Eni của Ý cho 30 tỷ USD, nhằm mở rộng dự án LNG lớn nhất thế giới.

Khủng hoảng nguồn cung năng lượng tiếp tục đè nặng lên thị trường EU

Hôm 21/6, một cơ quan trong ngành năng lượng cảnh báo rằng: Đức sẽ phải đối mặt với một cuộc suy thoái nhất định nếu nguồn cung khí đốt của Nga ngừng hoàn toàn, và Ý cho biết họ sẽ xem xét cung cấp hỗ trợ tài chính để giúp các công ty nạp lại kho khí đốt tránh một cuộc khủng hoảng sâu hơn vào mùa đông.

Châu Âu có thể quay trở lại sử dụng than khi Nga từ chối cung cấp dòng khí đốt

Những nhà giao dịch lớn nhất châu Âu về khí đốt Nga đã chạy đua để tìm nguồn cung cấp nhiên liệu thay thế, thậm chí chấp nhận đốt nhiều than hơn để đối phó với lượng khí đốt giảm từ Nga đang đe dọa khủng hoảng năng lượng vào mùa đông, nếu các cửa hàng không chứa đầy kho dự trữ.

Doanh thu của các công ty dầu khí có thể tăng gấp đôi trong năm 2022

Các công ty dầu khí toàn cầu có thể tăng gấp đôi doanh thu của họ lên 4 nghìn tỷ USD trong năm 2022 do giá năng lượng cao. Theo báo cáo hằng năm của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), các công ty dầu khí toàn cầu có thể tăng gấp đôi doanh thu của họ lên 4 nghìn tỷ USD vào năm 2022 do giá năng lượng cao.

Big Oil không muốn bị "chì chiết" về lĩnh vực giá năng lượng cao kỷ lục

Giám đốc điều hành của Chevron, Michael Wirth hôm 21/6 đã bác bỏ những chỉ trích của các quan chức Nhà Trắng đối với ngành dầu mỏ về chi phí năng lượng, nói rằng việc giảm giá nhiên liệu sẽ yêu cầu chính phủ "thay đổi cách tiếp cận".

Vương quốc Anh cấm xuất khẩu các mặt hàng phục vụ lọc dầu sang Nga

Một lệnh cấm mới đối với xuất khẩu một số danh mục sản phẩm và giải pháp công nghệ sang Nga có hiệu lực tại Anh từ ngày 23/6, theo tài liệu được công bố trên trang web của chính phủ Anh.

Lạm phát ở Canada gần cao nhất trong 40 năm do giá năng lượng tăng vọt

Dữ liệu từ Cơ quan Thống kê Canada cho thấy chi phí tiêu dùng của Canada đã tăng trong tháng 5 ở mức chưa từng thấy kể từ tháng 1/1983, vượt dự báo của các nhà phân tích. Sự tăng trưởng này phần lớn được thúc đẩy bởi giá xăng dầu cao hơn. Theo báo cáo, chỉ số giá tiêu dùng tháng trước đã tăng 7,7% so với một năm trước. Sự gia tăng diễn ra khi giá năng lượng tăng vọt 34,8% so với năm ngoái, trong đó giá xăng tăng 48%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto