Big Oil không muốn bị "chì chiết" về lĩnh vực giá năng lượng cao kỷ lục

03:00 | 24/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành của Chevron, Michael Wirth hôm 21/6 đã bác bỏ những chỉ trích của các quan chức Nhà Trắng đối với ngành dầu mỏ về chi phí năng lượng, nói rằng việc giảm giá nhiên liệu sẽ yêu cầu chính phủ "thay đổi cách tiếp cận".
Úc: Nhà điều hành năng lượng giới hạn giá điện ở QueenslandÚc: Nhà điều hành năng lượng giới hạn giá điện ở Queensland
Hoa Kỳ mong muốn các nhà máy lọc dầu làm tròn Hoa Kỳ mong muốn các nhà máy lọc dầu làm tròn "bổn phận" giúp "hạ nhiệt" giá xăng
Big Oil không muốn bị
Michael Wirth, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Chevron Corp.

Đây là bức thư mới nhất trong một loạt các cuộc trao đổi gay gắt giữa ngành công nghiệp dầu mỏ Hoa Kỳ và Tổng thống Joe Biden, về việc người chịu trách nhiệm về giá nhiên liệu cao đã giúp đẩy lạm phát lên mức cao nhất trong 40 năm.

Nhà Trắng đã yêu cầu các giám đốc điều hành của 7 nhà máy lọc dầu và công ty dầu mỏ, bao gồm cả Chevron đến một cuộc họp trong tuần này để thảo luận về cách thức tăng công suất sản xuất và giảm giá năng lượng.

Vào ngày 10/6, Tổng thống Biden đã chỉ trích các công ty dầu mỏ vì đã kiếm được lợi nhuận kỷ lục và thúc giục họ tăng sản lượng và công suất lọc dầu để giảm giá xăng dầu. Ông cũng cáo buộc Exxon Mobil Corp (XOM.N) kiếm nhiều tiền và không khoan dung trong các bình luận ở Los Angeles vào đầu tháng này.

Tổng thống Biden đang chịu áp lực về giá xăng dầu kỷ lục và lạm phát là vấn đề hàng đầu của cử tri trước cuộc bầu cử tháng 11 với sự kiểm soát của Quốc hội đang bị đe dọa.

Giám đốc điều hành Wirth cho biết ngành công nghiệp dầu mỏ cần sự rõ ràng và nhất quán về các vấn đề chính sách, từ việc cho thuê và giấy phép trên các khu đất liên bang, đến khả năng cho phép và xây dựng cơ sở hạ tầng quan trọng và quy định cân nhắc chi phí và lợi ích.

Các nhà máy lọc dầu đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu toàn cầu về dầu diesel và xăng, làm trầm trọng thêm giá cao và trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt từ những người tiêu dùng lớn như Hoa Kỳ và Brazil, cho đến các nước nhỏ hơn như Ukraine và Sri Lanka bị ảnh hưởng bởi chiến tranh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy