Vương quốc Anh cấm xuất khẩu các mặt hàng phục vụ lọc dầu sang Nga

21:35 | 24/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một lệnh cấm mới đối với xuất khẩu một số danh mục sản phẩm và giải pháp công nghệ sang Nga có hiệu lực tại Anh từ ngày 23/6, theo tài liệu được công bố trên trang web của chính phủ Anh.
Giá dầu Azerbaijan ngày 23/6: Đảo chiều giảmGiá dầu Azerbaijan ngày 23/6: Đảo chiều giảm
Tổng thống Biden kêu gọi Quốc hội Mỹ đình chỉ thuế xăng liên bang trong 3 thángTổng thống Biden kêu gọi Quốc hội Mỹ đình chỉ thuế xăng liên bang trong 3 tháng
Vương quốc Anh cấm xuất khẩu các mặt hàng phục vụ lọc dầu sang Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tài liệu, lệnh cấm áp dụng đối với tiền giấy, "hàng hóa và công nghệ" trong lĩnh vực hàng hải, lọc dầu, các sản phẩm liên quan đến "vũ khí hóa học và sinh học".

Chính phủ Anh đưa ra "các lệnh cấm xuất khẩu hoặc sử dụng ở Nga đối với tiền giấy có mệnh giá Sterling hoặc EU; cũng như các lệnh cấm cung cấp hoặc giao các loại tiền giấy như vậy cho một người có quan hệ với Nga; và cung cấp các loại tiền giấy như vậy để sử dụng ở Nga". "Xuất khẩu hoặc sử dụng ở Nga nhiên liệu máy bay và phụ gia nhiên liệu" cũng bị cấm.

Đồng thời, lệnh cấm mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Nga mà tạo ra lợi nhuận cũng đã có hiệu lực tại Anh từ 23/6. Do đó, Vương quốc Anh đã đưa ra "Các lệnh cấm nhập khẩu, mua lại hoặc cung cấp và giao hàng hóa tạo doanh thu mà có nguồn gốc từ Nga (cũng như các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ tài chính, quỹ và môi giới liên quan. Cấm cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và các dịch vụ tài chính, quỹ và dịch vụ môi giới liên quan đến nhập khẩu sắt thép".

Chính phủ Anh cũng lưu ý rằng trong một số trường hợp hiếm hoi, các nhà chức trách vẫn có thể cấp giấy phép xuất khẩu các loại hàng hóa bị xử phạt sang Nga. "Có một số ngoại lệ đối với các lệnh cấm, được quy định chi tiết trong luật và giấy phép có thể được cấp trong những trường hợp rất hạn chế", theo tài liệu trên.

Các hạn chế đối với hàng hóa nhập khẩu của Nga vào Vương quốc Anh không áp dụng đối với hàng hóa được vận chuyển trước ngày 23/6/2022 và nhập khẩu trước ngày 10/7/2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh